Phiến quân nghi thuộc IS bắt cóc, sát hại 30 dân thường Afghanistan

(Baohatinh.vn) - Các tay súng nghi thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc và sát hại hàng chục dân thường tại một tỉnh thuộc vùng xa xôi hẻo lánh ở Afghanistan để trả thù cho cái chết của một trong những chỉ huy của nhóm phiến quân này, Reuters dẫn nguồn tin từ các nhà chức trách địa phương cho biết hôm nay (26/10).

phien quan nghi thuoc is bat coc sat hai 30 dan thuong afghanistan

Tỉnh Ghor nằm ở trung tâm phía Tây Afghanistan. (Ảnh: BBC)

“Cảnh sát Afghanistan đã giết chết một thủ lĩnh của nhóm phiến quân Daesh ở tỉnh Ghor trong một chiến dịch được triển khai hôm thứ Ba (25/10), tuy vậy, các tay súng đã bắt cóc khoảng 30 dân thường từ một khu vực thuộc thủ phủ của tỉnh này và bắn chết hết tất cả để trả thù”, Abdul Hai Khatibi - người phát ngôn Thống đốc tỉnh nói với Reuters, sử dụng tên Arab của nhóm khủng bố IS.

Việc sát hại các dân thường diễn ra sau khi các tay súng nghi thuộc IS tấn công vào Feroz Koh, thủ phủ của tỉnh Ghor hôm 25/10.

Việc IS tấn công vào Ghor gây không ít bất ngờ cho lực lượng an ninh bởi từ trước đến nay, nhóm phiến quân này chủ yếu hoạt động tập trung ở tỉnh Nangarhar, phía Đông Afghanistan.

Cùng với Taliban, IS là nhóm khủng bố hoạt động mạnh ở Afghanistan. Trong một thông điệp vừa được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid thông báo nhóm này không chịu trách nhiệm cho cái chết của các dân thường ở Ghor.

phien quan nghi thuoc is bat coc sat hai 30 dan thuong afghanistan

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast