Philippines: Nhóm ủng hộ IS tổ chức vượt ngục táo bạo như trong phim

Những kẻ cực đoan mang ký hiệu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tổ chức một cuộc vượt ngục táo bạo ở miền nam Philippines, giải phóng 28 tù nhân.

philippines nhom ung ho is to chuc vuot nguc tao bao nhu trong phim

Trang tin Channel NewsAsia dẫn lời các quan chức Philippines hôm nay (28/8) cho biết, khoảng 50 tên được trang bị vũ khí của nhóm Maute đã đột kích nhà tù địa phương ở thành phố Marawi ngày hôm qua, giải phóng 8 tù nhân vừa bị bắt trong tuần trước.

20 tù nhân khác, bị bắt giữ vì các tội khác, cũng trốn thoát trong cuộc phá ngục này. Các thành viên của nhóm Maute đã bị bắt hôm 22/8 vừa qua sau khi các binh sĩ chốt giữ một trạm kiểm soát quân đội bất ngờ tìm thấy bom và súng ngắn trong chiếc xe mà nhóm này đang điều khiển.

Maute là một trong những băng nhóm Hồi giáo ở miền nam Mindanao - nơi là quê gốc của nhóm dân tộc thiểu số Hồi giáo Philippines ở vùng chủ yếu là người Công giáo sinh sống.

Maute đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc, đánh bom và được cho là đã tổ chức một cuộc tấn công vào căn cứ quân đội ở thị trấn Butig của Mindanao hồi tháng 2 năm nay. Cuộc chiến này kéo dài một tuần làm nhiều người thương vong và buộc hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Các tay súng tấn công nhà tù hôm qua mang cờ đen của nhóm IS và quấn khăn mang phù hiệu của các chiến binh thánh chiến.

Cơ quan chức năng hiện đang điều tra tại sao nhân viên của nhà tù không chống trả cuộc tấn công và an ninh của nhà tù tại sao không được tăng cường sau khi các nghi phạm có nguy cơ cao được đưa vào giam giữ tại đây.

Theo Hà Nội mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast