Quân đội Ukraine cảnh báo việc rò rỉ phóng xạ gần khu vực Donetsk

Quân đội Ukraine đang quan ngại trước khả năng rò rỉ phóng xạ từ một kho chứa nằm ở vùng Donetsk, tại phía Đông Nam nước này.

Một vụ pháo kích Donetsk của quân đội Ukraine. (Ảnh: Reuters)
Một vụ pháo kích Donetsk của quân đội Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Thiếu tướng Andriy Taran nói trong một thông báo phát đi từ trụ sở của Bộ Tư lệnh các hoạt động quân sự đặc biệt của Kiev rằng: “Kho chứa phóng xạ nằm gần Donetsk đang gây quan ngại lớn.”

Thông báo cho biết một vụ nổ xảy ra tại nhà máy hóa chất Donetsk trong ngày 16/6 đã dẫn tới việc kho chứa phóng xạ bị hư hại.

"Tình hình đang khiến phía Ukraine lo ngại bởi khả năng rò rỉ phóng xạ rất nguy hiểm tới sức khỏe và cuộc sống của nhiều người dân thường trong khu vực,” ông Taran nói.

Vị Thiếu tướng cũng kêu gọi Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) giám sát tình hình rò rỉ phóng xạ trong khu vực.

Trong ngày 21/6, Ủy ban giám sát đặc biệt của OSCE đã phát hiện một số vụ vi phạm ngừng bắn ở sân bay Donetsk. Đây là một trong các điểm nóng giao tranh giữa quân đội Kiev và lực lượng đòi độc lập từ đầu năm nay.

Hồi giữa tháng 2, Kiev và nước Cộng hòa nhân dân Lugansk cùng Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn, sau các cuộc hội đàm tổ chức ở thủ đô Minsk của Belarus. Tuy nhiên cả hai bên đã thường xuyên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast