Quân đội Ukraine tấn công Mariupol và Konstantinovka

Có khoảng 300-500 người biểu tình không có vũ trang đang tập trung tại thành phố Mariupol.

Quân đội Ukraine đã mở chiến dịch quân sự tấn công những người ủng hộ độc lập tại thành phố Mariupol vùng Đông Nam Ukraine và thị trấn Konstantinovka thuộc vùng Donetsk vào đêm 3/5.

Theo tờ RT của Nga, quân đội Ukraine đã di chuyển vào bên trong Mariupol và bao vây tòa nhà chính quyền thành phố, vốn đang bị người biểu tình chiếm giữ.

Người biểu tình xây hàng rào lửa để ngăn cản quân đội tiến vào thành phố (Ảnh: RT)
Người biểu tình xây hàng rào lửa để ngăn cản quân đội tiến vào thành phố (Ảnh: RT)

Có hàng trăm người biểu tình bên trong tòa nhà. Họ cho biết đã nhận được cảnh báo từ quân đội Ukraine yêu cầu rời khỏi tòa nhà, nếu không sẽ bị tấn công bằng vũ lực.

“Tôi ở trung tâm thành phố. Có rất nhiều xe cứu thương ở bên ngoài tòa nhà, súng máy cũng được đặt ở phía bên ngoài, xe thiết giáp đang tiến vào trung tâm thành phố. Mọi người cũng đang tiến về đây để ngăn chặn binh sĩ khỏi việc tấn công vũ lực. Chúng tôi hy vọng quân đội sẽ không bắn vào công dân. Song như những diễn biến đã xảy ra khiến chúng tôi không còn chắc về điều này nữa”, bà Tatyana, một người dân địa phương thông báo với RT qua điện thoại.

Một người có tên Mikhail Krutko từ trụ sở của lực lượng tự vệ cho hãng tin Interfax biết: “Các cư dân không có vũ trang đã chặn các con đường vào thành phố. Họ xây dựng các rào chắn bằng lốp xe và những thứ khác rồi đốt cháy chúng để ngăn quân đội không tiến vào”.

Quân đội Ukraine đã mở chiến dịch quân sự tấn công tại thành phố Mariupol vùng Đông Nam Ukraine và thị trấn Konstantinovka (Ảnh: RT)
Quân đội Ukraine đã mở chiến dịch quân sự tấn công tại thành phố Mariupol vùng Đông Nam Ukraine và thị trấn Konstantinovka (Ảnh: RT)

Có khoảng 300-500 người biểu tình không có vũ trang đang tập trung tại thành phố. Hiện vẫn chưa có thông tin thương vong về chiến dịch quân sự này tại Mariupol.

Một nguồn tin địa phương cho biết, một tòa nhà ngân hàng ở Mariupol đã bị phóng hỏa.

Trong một diễn biến khác, tại thị trấn Konstantinovka, gần với tỉnh Donetsk, các xe thiết giáp của quân đội Ukraine đã vượt qua các trạm kiểm soát do lực lượng ly khai dựng lên.

Ít nhất hai người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công trên. Trụ sở truyền hình địa phương đã bị quân đội Ukraine chiếm giữ đồng thời bị ngừng phát sóng.

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov, đã xác nhận rằng quân đội nước này đang tiến hành một loạt các hoạt động đặc biệt tại thị trấn Konstantinovka đồng thời cho biết một số binh sỹ đã bị thương.

Trong khi đó, Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Andrey Parubiy cho biết, Kiev đang lên kế hoạch bắt đầu các hoạt động quân sự đặc biệt ở các khu vực khác của Ukraine ngay sau khi hoàn tất chiến dịch hiện tại ở Slavyansk và Kramatorsk./.

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast