Quyền Chủ tịch người Hàn Quốc được bầu làm Chủ tịch Interpol

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ngày 21/11 thông báo ứng viên người Hàn Quốc Kim Jong Yang đã được bầu làm Chủ tịch mới của tổ chức này.

Quyền Chủ tịch người Hàn Quốc được bầu làm Chủ tịch Interpol

Ông Kim Jong Yang.

Theo AFP, việc bầu chọn tân Chủ tịch Interpol được tiến hành trong khuôn khổ phiên họp thứ 87 của Đại hội đồng Interpol đang diễn ra tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Hai ứng viên đã tham gia chạy đua vào chức danh trên gồm ông Kim Jong Yang – người đã giữ chức quyền Chủ tịch Interpol sau khi cựu Chủ tịch của tổ chức này Mạnh Hoành Vĩ từ chức hôm đầu tháng 10 và ông Alexander Prokopchuk – một quan chức của Bộ Nội vụ Nga, đang là Phó Chủ tịch Interpol.

Ông Kim đắc cử Chủ tịch Interpol sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 20/11 đã công khai bày tỏ ủng hộ ông này.

Ông Kim sẽ giữ chức Chủ tịch Interpol tới hết nhiệm kỳ còn lại của ông Mạnh, tức hết năm 2020.

Ông Mạnh Hoành Vĩ - người đồng thời là Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc – từ chức Chủ tịch Interpol sau khi bị giới chức Trung Quốc bắt giữ để điều tra về cáo buộc nhận hối lộ và một số tội danh khác khi từ Pháp về nước vào tháng 9 vừa qua.

Chủ tịch Interpol sẽ giữ vai trò quản lý Đại hội đồng LHQ trong khi các hoạt động thường ngày của tổ chức này do Tổng thư ký Juergen Stock quán xuyến.

Theo Pháp luật Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast