Sập cầu ở Ấn Độ, ít nhất 22 người mất tích

(Baohatinh.vn) - Ít nhất 22 người đang mất tích sau khi một cây cầu nối liền thành phố Mumbai với một khu nghỉ dưỡng ven biển ở tiểu bang Goa, phía Tây Ấn Độ bất ngờ đổ sập vào sáng nay (3/8).

sap cau o an do it nhat 22 nguoi mat tich

Giới chức địa phương cho biết cây cầu bị sập được xây dựng từ những năm 1940. (Ảnh: AFP)

AP dẫn lời các quan chức cảnh sát địa phương cho biết, 2 xe buýt chở hàng chục hành khách rơi xuống sông và bị nước lũ cuốn trôi khi cây cầu bắc qua con sông Savitri bất ngờ đổ sập vào sáng sớm nay.

Sanjay Patil, một quan chức cảnh sát địa phương, cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm suốt nhiều giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa phát hiện thấy bất cứ phương tiện hay người còn sống sót nào.

Ông O.P. Singh, người đứng đầu Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia, cho biết có 80 nhân viên cứu hộ bao gồm cả thợ lặn đang được điều động khẩn cấp đến hiện trường.

Cũng theo ông Singh, các báo cáo ban đầu cho biết có ít nhất hai xe buýt đang di chuyển qua cây cầu cũ thì bị rơi xuống sông Savitri do cầu bất ngờ đổ sập. Mực nước trên sông Savitri hiện đang ở mức cao do Ấn Độ hiện đang vào mùa mưa.

VIDEO: Hiện trường vụ sập cầu khiến ít nhất 22 người mất tích ở Ấn Độ. (Nguồn: India Times)

“Không phát hiện thấy những chiếc xe buýt trong vòng bán kính 1km từ cây cầu. Theo dòng chảy hiện nay, những chiếc xe có thể đã bị cuốn đi xa hơn” - Rakesh Ranjan thuộc Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia nói với BBC.

Vào tháng 3, một cây cầu vượt đang xây dựng ở thành phố Kolkata bị sập khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương.

Trước đó, vào năm 2011, khoảng 32 người thiệt mạng và 132 người khác bị thương cũng do sập cầu ở Darjeelingm bang Tây Bengal.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ BBC của Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast