Sạt lở đất ở miền Đông Uganda, ít nhất 31 người thiệt mạng

(Baohatinh.vn) - Mưa lớn gây sạt lở đất làm vỡ bờ bao sông chiều 11/10 ở thị trấn Bukalasi nằm trên sườn núi Mount Elgon, thuộc huyện Bududa, miền Đông Uganda khiến ít nhất 31 người chết, phá hủy nhiều nhà cửa và chôn vùi gia súc.

Sạt lở đất ở miền Đông Uganda, ít nhất 31 người thiệt mạng

Sạt lở đất làm vỡ bờ bao sông gây nhiều thiệt hại về người và tài sản ở thị trấn Bukalasi, miền Đông Uganda. (Ảnh: Hội Chữ thập Đỏ Uganda/AFP)

“Nhiều người bị kẹt bên trong một khu chợ khi sự việc xảy ra. Lở đất kéo theo những tảng đá khổng lồ tràn xuống một con sông khiến bờ bao bị vỡ, nước sông tràn ra cuốn trôi người dân”, Martin Owor, quan chức Cơ quan Dự phòng và Quản lý Thiên tai Uganda, nói với hãng tin Reuters.

Theo Hội Chữ thập Đỏ Uganda, cả người và động vật đã bị cuốn trôi trong thảm họa này.

Các đội cứu hộ đang nỗ lực để tìm kiếm và giải cứu những người sống sót, ông Owor cho biết và nói thêm: “Nhiều người đã được sơ tán và họ cần nơi trú ẩn, thực phẩm và những vật dụng hỗ trợ khác. Chúng tôi đang vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến khu vực này".

Thị trấn Bukalasi nằm gần biên với Kenya, cách thủ đô Kampala khoảng 250 km. Mùa mưa ở đây diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Cũng tại khu vực này, năm 2010 xảy ra một vụ lở tuyết khiến ít nhất 80 người thiệt mạng.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast