Sương mù dày đặc làm tê liệt giao thông Trung Quốc

Khu vực phía nam Trung Quốc đang bị chìm trong màn sương mù dày đặc, làm tê liệt hệ thống giao thông, ảnh hưởng kỳ nghỉ đón năm mới của người dân.

Trong những ngày đầu tiên của Năm mới 2016, khu vực phía nam Trung Quốc đang bị chìm trong màn sương mù dày đặc, làm tê liệt hệ thống giao thông, ảnh hưởng đến kỳ nghỉ đón năm mới của người dân nước này.

Mạng lưới thời tiết Trung Quốc cho biết, tình trạng sương mù dày đặc bao phủ thành phố Trùng Khánh đã làm giảm phạm vi tầm nhìn xuống còn dưới 30 mét. Tuyến đường cao tốc nối Trùng Khánh - Thành Đô phải đóng cửa suốt từ sáng sớm nay gây nhiều bất tiện cho người dân, khi phải thay đổi kế hoạch du lịch của mình. Hàng trăm chiếc xe ô tô bị dồn ứ tại các trạm thu phí và lối vào đường cao tốc.

Sương mù dày đặc làm tê liệt giao thông Trung Quốc ảnh 1

Tình trạng ô nhiễm gây sương mù dày đặc tại 1 thành phố Trung Quốc (Ảnh AP)

Đài quan sát thành phố Mi-sơn thuộc tỉnh Tứ xuyên đã ban hành cảnh báo màu cam (thang độ cảnh báo cao thứ hai) về tình trạng sương mù dày đặc và chất lượng không khí thấp. Hàng nghìn xe ô tô trên các tuyến đường cao tốc trong tỉnh bị tắc nghẽn do thời tiết xấu.

Cảnh sát giao thông phải làm việc vất vả 24/24 giờ để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông. Đến trưa nay, nhiều tuyến đường ở tỉnh Tứ xuyên vẫn bị đóng cửa sau khi chất lượng không khí vẫn không được cải thiện.

Theo các chuyên gia khí tượng, điều kiện khí hậu phức tạp, nơi các chất ô nhiễm bị nén trong tầng khí quyển do không khí lạnh đã gây ra tình trạng sương mù dày đặc. Tình hình càng xấu đi khi nồng độ các hạt bụi độc hại ((PM2,5) trong không khí vẫn đang bị tích tụ tại rất nhiều nơi ở Trung Quốc, trong đó có Thủ đô Bắc Kinh.

Theo VOV

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast