Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Ấn Độ, gần 70 người thương vong

Ngày 28/12, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 65 người bị thương sau khi đoàn tàu cao tốc chạy hướng Sealdah-Ajmer bị trật bánh tại khu vực giữa Rura-Metha, gần Kanpur, bang Uttar Pradesh, miền Bắc của Ấn Độ.

tai nan tau hoa nghiem trong o an do gan 70 nguoi thuong vong

Hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: ndtv.com)

Quan chức ngành đường sắt Ấn Độ Shailesh Kumar Pathak cho hay, vụ tai nạn trên xảy ra lúc khoảng 6 giờ sáng (7 giờ 30 phút giờ Việt Nam), gần ga Rura, cách Kanpur khoảng 70 km. Vị quan chức này sẽ đến hiện trường vụ tai nạn và có báo cáo điều tra sơ bộ về vụ việc.

Hiện các chiến dịch cứu hộ, cứu trợ đang được triển khai với 14 xe cứu thương và các nhóm cứu trợ đến từ khu vực Kanpur và Tundla. Nhóm thuộc lực lượng ứng phó với thảm họa quốc gia (NDRF) của Ấn Độ đã đến hiện trường xảy ra tai nạn.

Người phát ngôn của ngành đường sắt Ấn Độ Anil Saxena cho hay công tác hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân cũng đang được triển khai.

Ủy ban an toàn đường sắt Ấn Độ sẽ tiến hành điều tra theo luật định vụ tai nạn trên trong ngày 30-31/12. Do xảy ra vụ tai nạn trên, tuyến đường sắt chạy từ Kanpur tới Howrah đã tạm thời bị phong tỏa./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast