Tai nạn xe buýt thảm khốc ở Tây Ban Nha, ít nhất 14 người thiệt mạng

Ngày 20/3, giới chức Tây Ban Nha cho biết ít nhất 14 người đã thiệt mạng và 43 người bị thương khi một xe buýt chở nhiều sinh viên nước ngoài gặp nạn ở tỉnh Tarragona, khu vực Catalonia, Đông Bắc Tây Ban Nha.

Tai nạn xe buýt thảm khốc ở Tây Ban Nha, ít nhất 14 người thiệt mạng ảnh 1
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo giới chức địa phương, xe chở tổng cộng 57 người, trong đó có nhiều sinh viên đang học theo chương trình trao đổi Erasmus giữa nhiều đại học ở châu Âu.

Chiếc xe gặp nạn gần thị trấn Freginals, cách thành phố Barcelona khoảng 150km về phía Nam, khi đang trên đường trở về Barcelona sau một lễ hội truyền thống ở thành phố miền Đông Valencia.

Tài xế được cho là đã mất lái, va vào lan can bên phải trên quốc lộ trước khi lao vào một xe ngược chiều.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên và chưa xác định được quốc tịch của các nạn nhân.

Tại Pakistan, ít nhất 2 học sinh đã thiệt mạng và 9 người mất tích chiều 19/3 khi xảy ra vụ lở tuyết ở khu vực miền núi phía Tây Bắc nước này.

Đội cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên, giới chức địa phương cho biết khả năng tìm thấy người sống sót là rất thấp do những người này đã bị chôn vùi dưới tuyết gần 20 giờ đồng hồ.

Theo Cục quản lý Thiên tai quốc gia Pakistan, tính từ ngày 9/3, mưa lớn đã khiến ít nhất 79 người thiệt mạng, 101 người bị thương và 240 ngôi nhà bị thiệt hại khắp Pakistan./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast