Tân Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba cam kết tiếp nối di sản cách mạng

Tối 19/4 (theo giờ Việt Nam), tân Chủ tịch Hội đồng nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Díaz-Canel Bermudez đã có bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội Cuba khóa 9.

tan chu tich hoi dong nha nuoc cuba cam ket tiep noi di san cach mang

Chủ tịch Díaz-Canel (trái) và người tiền nhiệm, Đại tướng Raul Castro. (Nguồn: escambray.cu)

Theo truyền thông Cuba, phát biểu trước các đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Díaz-Canel khẳng định sẽ làm tròn trọng trách mà nhân dân Cuba tin tưởng giao phó, tiếp tục cùng người người dân đảo quốc này trung thành với di sản của cố Tổng Tư lệnh Fidel Castro và nối tiếp tấm gương của lãnh đạo hiện nay của Cách mạng Cuba, Đại tướng Raul Castro.

Chủ tịch Diaz-Canel khẳng định tình đoàn kết của người dân Cuba là sức mạnh quý giá nhất của Cách mạng Cuba và tinh thần này đã được Đảng Cộng sản Cuba đảm bảo.

Tân Chủ tịch Cuba cũng đánh giá cao những thành tựu mà chính phủ của cựu Chủ tịch Raul đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nhấn mạnh Đại tướng Raul đã có nhiều công lao trong việc chèo lái Cách mạng Cuba trước bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn.

Chủ tịch Diaz-Canel cũng ca ngợi tài trí của nhà lãnh đạo Raul trong nỗ lực đưa 5 chiến sỹ tình báo Cuba bị giam giữ tại Mỹ trở về, hoàn thành lời hứa với cố Tổng Tư lệnh Fidel Castro.

Trước đó, cùng ngày, với 603 phiếu - tương đương 99,86% số phiếu bầu, đồng chí Miguel Diaz-Canel Bermudez đã được Quốc hội khóa 9 bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba nhiệm kỳ 5 năm tới, kế nhiệm Chủ tịch Raul Castro lãnh đạo đất nước Cuba, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của Cách mạng Cuba và tiến trình cập nhật mô hình kinh tế đã đề ra.

Cũng trong ngày 19/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chúc mừng đồng chí Miguel Diaz-Canel được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.

Điện chúc mừng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu rõ Trung Quốc và Cuba là những người đồng chí thân thiết, những người bạn tốt và đối tác tin cậy của nhau và cùng chung vận mệnh; nhân dân hai nước đã nuôi dưỡng tình hữu nghị gắn bó này thông qua cuộc đấu tranh lâu dài và khó khăn và đây chính là sức mạnh thúc đẩy sự phát triển quan hệ giữa hai nước.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast