Tân tổng thống George Weah bổ nhiệm cựu thủ môn làm bộ trưởng

Ngày 27/1, tân Tổng thống Liberia, cựu ngôi sao bóng đá George Weah, đã hoàn thiện chính phủ mới.

tan tong thong george weah bo nhiem cuu thu mon lam bo truong

Tân Tổng thống Liberia, cựu ngôi sao bóng đá George Weah. Ảnh: AFP/TTXVN

Nội các đầu tiên của Tổng thống Weah là "sự pha trộn" giữa những nhân vật mới được bổ nhiệm, cùng nhiều thành viên của chính phủ cũ.

Ông Varney Sirleaf được bầu vào vị trí Bộ trưởng Nội vụ, trong khi Bộ trưởng Thông tin Eugene Nagbe tiếp tục là người đứng đầu Bộ này.

Chức vụ Bộ trưởng Giáo dục và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp lần lượt do ông Ansu Sonii và ông Wilson Tarpeh đảm nhiệm.

Trong nội các mới, chỉ có duy nhất một nữ bộ trưởng là bà Williametta Piso Saydee-Tarr giữ chức Bộ trưởng Bộ phụ trách các vấn đề về giới, trẻ em và bảo vệ xã hội.

Ngoài ra, ông Zogar Wilson, cựu thủ môn của đội bóng đá quốc gia, được chỉ định giữ cương vị Bộ trưởng Thanh niên.

Cuộc chuyển giao giữa cựu Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf và ông George Weah là sự chuyển giao quyền lực đầu tiên giữa hai vị tổng thống được bầu kể từ năm 1944 tại quốc gia Tây Phi này, một đất nước trải qua cuộc nội chiến đặc biệt nghiêm trọng từ năm 1989 - 2003.

Ngày 22/1 vừa qua, ông George Weah đã tuyên thệ nhậm chức với cam kết sẽ nỗ lực chấm dứt nạn tham nhũng tại quốc gia này.

Trước đó, cuối năm ngoái, ông Geogre Weah đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 của quốc gia Tây Phi này với tỷ lệ phiếu ủng hộ đạt 61,5%.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast