Tập đoàn Nhật vạch kế hoạch thâm nhập sâu thị trường BĐS Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nikkei cho biết, Tập đoàn Kajima - một trong 4 nhà thầu và nhà phát triển bất động sản (BĐS) hàng đầu Nhật Bản đồng thời là công ty phát triển BĐS lớn nhất của Nhật Bản tại thị trường nước ngoài - sắp tới sẽ cung cấp một loạt các dịch vụ từ lập kế hoạch, thiết kế cho đến nhận thầu cho các dự án BĐS tại Việt Nam.

tap doan nhat vach ke hoach tham nhap sau thi truong bds viet nam

(Ảnh minh họa: Bloomberg)

Được biết, đây là một phần trong kế hoạch nhằm tạo sự khác biệt giữa Kajima và các nhà phát triển BĐS khác hiện cũng đang hoạt động tại Việt Nam.

Vào tháng tới, Kajima sẽ ra mắt một liên doanh với Tập đoàn Indochina Capital. Công ty liên doanh có tên ICC-Kajima Development sẽ tập trung vào các hoạt động phát triển và đầu tư các dự án BĐS tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Hiện Kajima đã phát triển các BĐS tại 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có cả Indonesia.

Về các kế hoạch sắp tới tại Việt Nam, Kajima dự tính sẽ tập trung phát triển các dự án BĐS tầm trung, có giá trị từ 19,5 triệu USD - 97,7 triệu USD/dự án, chủ yếu gồm các khách sạn cho tầng lớp trung lưu, các căn hộ dịch vụ và các tòa nhà văn phòng.

Kể từ khi Kajima cho xây dựng một khách sạn tại Việt Nam vào năm 1994, tập đoàn Nhật Bản hiện đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại đất nước này.

Hồi tháng 4/2016, Kajima đã cho thành lập công ty Kajima Việt Nam có trụ sở đặt tại thành phố Hồ Chí Minh sau khi dự đoán sự tăng trưởng trong nền kinh tế Việt Nam sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu xây dựng các nhà máy tăng lên trong thời gian tới.

Nhận thấy được các tiềm năng của thị trường BĐS, tuy vẫn còn non trẻ, của Việt Nam, nhiều nhà phát triển BĐS khác của Nhật Bản đã xâm nhập vào thị trường này. Với khả năng đảm nhận khâu xây dựng, Kajima hy vọng tập đoàn có thể tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Nikkei Asian Review.

Chủ đề Bất động sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast