Tất cả người nhập cảnh vào Lào qua đường hàng không phải cách ly 14 ngày

(Baohatinh.vn) - Ủy ban đặc biệt chuyên trách phòng chống Covid-19 quốc gia Lào cho biết, tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Lào qua đường hàng không đều được đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Tất cả người nhập cảnh vào Lào qua đường hàng không phải cách ly 14 ngày

Làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay quốc tế wattay, thủ đô Viêng-chăn

Bà Lắt-sa-mỉ Vông-khăm-xao - Phó cục trưởng Cục chống bệnh lây nhiễm Bộ Y tế Lào cho biết trong cuộc họp báo sáng ngày 14/9, trong ngày hôm qua (13/9), ngành chức năng đã lấy tổng số 315 mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, trong đó có 171 lao động Lào về từ Thái Lan, 80 lao động Việt Nam, 25 lao động Thái Lan, 17 lao động Trung Quốc đều cho kết quả âm tính.

Đến ngày hôm nay (14/9), Lào không có ca nhiễm mới, cả 22 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi đều được xét nghiệm lần thứ hai và tất cả đều âm tính.

Trường hợp bệnh nhân thứ 22 là nữ sinh viên 25 tuổi về từ Mỹ đã được xuất viện vào sáng nay nhưng vẫn phải thực hiện cách ly tại một khách sạn 14 ngày.

Hiện tại, Lào còn lại bệnh nhân duy nhất số 23, mới nhập viện điều trị Covid-19.

Bệnh nhân là nam giới, 29 tuổi, vận động viên đội tuyển xe tăng quân đội Lào vừa về nước sau khi tham gia Army Games 2020 diễn ra tại Nga mới đây.

Đến nay, Lào vẫn là quốc gia có ít ca nhiễm nhất trong Đông Nam Á và không có ca tử vong, đã chữa khỏi 22 bệnh nhân.

Riêng trường hợp bệnh nhân số 23 sau khi kết thúc hội thao quốc tế đua tăng tại Nga vào ngày 26/8, thì bị sốt, đã uống thuốc chữa cúm.

Ngày 7/9, người này cùng đoàn về nước trên chuyến bay trung chuyển từ Nga đi Việt Nam, bao gồm 200 hành khách, trong đó có hơn 100 công dân Việt Nam.

Sáng 8/9, người này tiếp tục đi trên chuyến bay từ Việt Nam đến Viêng-chăn, có 101 hành khách, bao gồm đoàn thể thao quân sự Lào, một số sinh viên và nhân viên y tế.

Sau đó, các thành viên đoàn thể thao quân sự Lào được đưa đến trung tâm cách ly bằng xe bus, có sử dụng bảo hộ PPE.

Cùng ngày, sau khi xét nghiệm, người này cho kết quả âm tính lần 1 với Sars-Cov-2. Đến ngày 10/9, kết quả xét nghiệm khẳng định, người này dương tính và trở thành bệnh nhân thứ 23 của Lào.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast