Tàu chở 100 người có thể đã chìm ở Indonesia

Báo chí Indonesia đưa tin một con tàu chở khách với hơn 100 người trên khoang bị đắm ở ngoài khơi đảo Sulawesi, trong khi giới chức cho rằng tàu vẫn nổi và chỉ bị hỏng động cơ.

Reuters dẫn nguồn truyền thông Indonesia cho biết, con tàu bị chìm hôm nay ở vùng biển ngoài khơi đảo Sulawesi. Tuy nhiên, người phát ngôn của hòn đảo cho biết con tàu dường như vẫn nổi. Ban quản lý cảng mất liên lạc với tàu sau khi động cơ của nó bị hỏng khi gặp giông bão.

Hành trình dự kiến của con tàu gặp sự cố ở Indonesia. Ảnh: RT

Hành trình dự kiến của con tàu gặp sự cố ở Indonesia. Ảnh: RT

Con tàu chở hơn 100 hành khách đã bị trôi giạt trong biển động ngoài khơi bờ biển Sulawesi của Indonesia, trái ngược với thông tin bị chìm của nguồn tin trên các phương tiện truyền thông trước đó.

"Con tàu không chìm", Frans Barung, người phát ngôn của cơ quan cảnh sát tỉnh Nam Sulawesi, nói. Bambang Soelistyo, chỉ huy Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia, cho biết một nhóm nhân viên cứu hộ đang cố gắng tiếp cận con tàu xấu số.

"Con tàu chở 122 người. Chúng tôi đang triển khai cứu hộ ở nơi gặp nạn nhưng gặp phải sóng lớn", ông nói.

Trước đó, trang tin Detik.com cho biết 108 người đã ở trên khoang khi con tàu rời vùng Kolaka, phía đông nam đảo Sulawesi và tiến về phía Vịnh Boni ở tỉnh Nam Sulawesi. Trong khi đó, trang Kompas.com đưa tin có 122 người trên tàu.

Theo RT, cảnh sát đã cử tàu tuần tra tìm kiếm con tàu. Nhiều khả năng tàu đã bị chìm khi cách điểm đến khoảng 19 km. Ít nhất có 14 trẻ em trên khoang.

Đây không phải sự cố chìm tàu đầu tiên xảy ra ở vùng biển này. Trước đó, hôm 16/12, 6 thuyền viên người Philippines đã mất tích sau khi tàu chở hàng của họ va chạm với một tàu chở hóa chất và chìm ở ngoài khơi đảo Batam, Indonesia.

Theo Zing.vn

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast