Thái Lan: 34.000 USD bị rút trộm, 3.000 cây ATM phải đóng cửa

12 triệu bath (hơn 34.000 USD) bị rút trộm từ 21 máy rút tiền ATM trên khắp Thái Lan bởi các nghi phạm mà cảnh sát cho rằng có gốc gác Đông Âu.

3.000 máy ATM tức một nửa trong tổng số cây ATM tại Thái Lan đã buộc phải đóng cửa do 34.000 USD đã bị rút trộm hàng loạt tại nhiều tỉnh thành bao gồm: Phuket, Surat Thani, Chumphon, Prachuap Khiri Khan, Phangnga, Phetchaburi và thủ đô Bangkok.

thai lan 34 000 usd bi rut trom 3 000 cay atm phai dong cua

Nhân viên ngân hàng Government Savings Bank dán thông báo ngừng hoạt động tại cây ATM của ngân hàng. Ảnh: Bangkok Post.

Trước đó, nhóm điều tra tại Thái Lan công bố rằng vụ việc mất tiền ở cây ATM liên quan đến người nước ngoài. Tuy nhiên Bankok Post dẫn lời Cố vấn cảnh sát Hoàng gia Thái Lan - trưởng nhóm điều tra lại đưa tin: "Một số công dân Thái Lan là thủ phạm gây ra các vụ trộm tiền trong máy ATM".

Thông tin này được đưa ra sau khi các nhà chức trách tiến hành kiểm tra 2 máy ATM tại Bangkok và Surat Thani.

Trưởng nhóm điều tra cho biết kể từ ngày 29 đến ngày 30/7, có tất cả 5 máy ATM bị tấn công và đây cũng là loạt tấn công đầu tiên của nhóm hacker. Theo đó, 560.000 baht (hơn 16.000 USD) đã bị rút trộm. Cụ thể, hacker đã dùng một chiếc thẻ rút tiền giả có chứa phần mềm độc hại để đưa vào máy ATM. Những kẻ tình nghi không nhập mã PIN, chúng nhấn vào nút hủy bỏ giao dịch và rút tiền ra. Bằng thao tác này, mỗi lần nhóm hacker rút được 40.000 bath (hơn 1.157 USD) trong khi mức tối đa như thường lệ là 20.000 baht.

Cho đến nay, cảnh sát đã thu thập được hình ảnh của những kẻ tinh nghi cũng như những bằng chứng cho phép phát lệnh bắt giữ. Một nguồn tin cho hay giấy phép đăng ký xe mà những tên trộm sử dụng là của công dân Thái hoặc là giấy tờ giả. Cảnh sát nghi ngờ chúng được những người Thái cung cấp. Thông tin chính thức dự kiến được công bố cụ thể trong tuần này.

Theo Trí thức trẻ/BankPost

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast