Thái Lan bắt hai nghi can vụ đánh bom Bangkok

Ngày 29/8, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một lái xe taxi tại thủ đô Bangkok vì người này bị tình nghi hỗ trợ những kẻ đứng sau vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8 vừa qua.

Thái Lan bắt hai nghi can vụ đánh bom Bangkok ảnh 1

Cảnh sát Thái Lan gác tại điện thờ Erawan ngày 21/8. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo cảnh sát Thái Lan, đối tượng trên đã bị bắt giữ tại quê nhà ở tỉnh Surin, Đông Bắc Thái Lan. Hiện đối tượng này đang được đưa về Bangkok để thẩm vấn.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã bắt giữ một đối tượng mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan. Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri cho biết cảnh sát đã bắt giữ đối tượng trên sau khi đột kích vào một căn hộ tầng 2 của một khu chung cư ở Soi Chueam Samphan 11, quận Nong Chok.

Đối tượng này đã thuê căn phòng này từ tháng 7 vừa qua. Cảnh sát cũng đã tìm thấy các thiết bị chế tạo bom, trong đó có các vòng bi rất giống loại được sử dụng trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8. Theo ông Prawut Thavornsiri, đối tượng bị bắt có ngoại hình giống với nghi can vụ đánh bom mà camera an ninh đã ghi lại được. Hiện lực lượng chức năng đang thẩm vấn đối tượng ngay tại căn hộ mà y bị bắt giữ.

Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Somyot Poompanmoung cho biết cảnh sát mặc thường phục là lực lượng đã lần theo dấu vết nghi can trên. Ngoài ra, còn có những đối tượng khác dính líu tới âm mưu đánh bom, nhiều khả năng có cả người Thái.

Dự kiến, cảnh sát Thái Lan sẽ tiến hành họp báo vào lúc 18 giờ cùng ngày.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast