Đây là vụ chết chóc lớn nhất đối với giới làm báo tại Mỹ trong vài năm trở lại đây. Cảnh sát điều động lực lượng tới văn phòng tòa soạn báo New York Times và nhiều cơ quan báo chí khác để đề phòng vụ tấn công tương tự xảy ra.

Chase Cook, phóng viên của tòa soạn này viết trên Twitter ấn phẩm của báo thứ Sáu vẫn được phát hành. Thông tin này được đưa ra vài giờ sau khi một kẻ tấn công bằng súng, lựu đạn khói đã bắn xuyên qua cửa tòa soạn và nhắm vào các nhân viên trong tòa soạn. Theo cảnh sát đây là một vụ tấn công có mục tiêu.

Truyền thông Mỹ đã công bố tên của nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ là Jarrod Ramos. Nghi phạm này được biết đã thất bại trong một vụ kiện với tòa soạn báo liên quan vấn đề phỉ báng vào năm 2012. Tờ Baltimore Sun đưa tin nghi phạm đã làm biến dạng ngón tay nhằm cản trở quá trình nhận dạng. Tuy nhiên, cảnh sát đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xác định được danh tính nghi phạm. Theo cảnh sát, nghi phạm Jarrod Ramos tỏ ra “đặc biệt không hợp tác”.

Steve Schuh, người đứng đầu hạt Anne Arundel cho biết nghi phạm sau khi tấn công đã trốn dưới một cái bàn trong tòa soạn khi các nhân viên cảnh sát ập đến trong vòng “60 giây” sau khi nhận được tin báo. Ông nói rằng không có đấu súng xảy ra.

Theo ông William Krampf, Phó Giám đốc Cảnh sát hạt Anne Arundel, “đây là một cuộc tấn công nhắm vào tòa soạn Capital Gazette”. Ông nói thêm tay súng đã bước vào tòa soạn và tìm kiếm các mục tiêu trước khi tấn công vào các nạn nhân.

“Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi đều hướng về các nạn nhân và gia đình họ. Cám ơn lực lượng phản ứng đang có mặt tại hiện trường”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có mặt để hỗ trợ chính quyền địa phương.