Thế giới hân hoan chuẩn bị đón chào năm mới 2014

Bỏ lại những đau buồn và biến động của năm 2013, cả thế giới đều đang háo hức chuẩn bị các hoạt động chào năm mới.

Cùng với các chương trình đếm ngược chào đón những thời khắc của năm mới, pháo hoa là một màn trình diễn không thể thiếu trong đêm giao thừa, được Chính phủ mỗi nước đầu tư bài bản nhằm mang đến cho người xem những màn pháo hoa ngoạn mục.

Cũng như mọi năm, Chính quyền thành phố Rio de Janeiro, Brazil đang tăng tốc chuẩn bị cho màn pháo hoa dài 16 phút, với hơn 24.000 tấn pháo hoa được bắn lên trời phục vụ cho 2,3 triệu du khách sẽ tề tựu trên bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro chào đón năm mới.

Bốn người Đức ở làng Jacobsdorf gửi thông điệp chúc mừng năm mới đến người dân toàn thế giới (Ảnh AFP)
Bốn người Đức ở làng Jacobsdorf gửi thông điệp chúc mừng năm mới đến người dân toàn thế giới (Ảnh AFP)

Cùng với pháo hoa, chính quyền thành phố năm nay còn cho tổ chức một sự kiện có tên gọi là Beijaco, tạm dịch là “Nụ hôn lớn” trên bãi biển. Trong những thời khắc của năm mới, khi pháo hoa được bắn lên, cùng với những giai điệu cuồng nhiệt nhất của xứ sở Samba, mọi người được khuyến khích ôm hôn nhau.

Theo ông Eduardo Paes, nụ hôn lớn và những cái ôm chặt là cách đề mở rộng hạnh phúc, niềm vui cũng như cách để chính quyền thành phố chào đón những ai đã chọn bãi biển Copacabana là điểm đến của năm mới.

Ông Paes nói: “Chúng tôi mong muốn tất cả trái tim sẽ hòa chung nhịp đập trong thời khắc năm mới tại bãi biển Copacabana. Để chuẩn bị cho thời khắc quan trọng này chúng tôi đã chuẩn bị cho sự kiện nụ hôn ấm áp, những cái ôm lớn. Đây là cách đề mọi người thể hiện tình cảm với nhau trong thời khắc giao thừa”.

Cùng với Brazil, chính quyền đặc khu Hồng Kông, Trung Quốc, thành phố Marseille, Pháp, thành phố Dubai, UAE, cũng là những điểm đến của những ai muốn thưởng lãm những màn pháo hoa của nghệ thuật, của sắc màu.

Chính quyền thành phố Dubai mới đây tuyên bố sẽ trở thành thủ đô pháo hoa đêm giao thừa, với màn trình diễn tại 400 địa điểm trên khắp thành phố.

Với người dân Mỹ, đón đêm giao thừa ở quảng trường Thời Đại của thành phố New York luôn là một khoảnh khắc khó quên trong đời. Năm nay, dự kiến có đến 1 triệu người chờ xem “Quả cầu của đêm giao thừa” rực rỡ sắc màu từ từ hạ xuống từ đỉnh chiếc cột của tòa nhà One Times Square, và cùng đồng thanh đếm ngược tới thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới.

Năm nay, quảng trường Thời Đại càng rực rỡ hơn, với các bảng quảng cáo khổng lồ đăng tải hình ảnh và lời chúc mừng năm mới của người dân ở 175 quốc gia trên thế giới trong một chiến dịch có tên “Năm mới vô giá” (Priceless New Year) do hãng thẻ MasterCard tổ chức vừa qua.

Được cho là chiến dịch truyền thông xã hội lớn nhất trong năm 2013, chiến dịch “Năm mới vô giá” khuyến khích cộng đồng mạng chia sẻ những khoảnh khắc vô giá khi đón giao thừa với gia đình, bạn bè, người thân và cộng đồng lên ba mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram.

Còn tại thành phố Madrid của Tây Ban Nha, gạt bỏ một năm kinh tế đầy khó khăn, người dân nơi đây lại đón chào năm mới với cuộc đua của hàng trăm chú chó.

Đã thành lệ cứ đến ngày cuối cùng của năm cũ, tổ chức El Refugio, có nghĩa là “ nơi nương tựa”, một tổ chức chăm sóc động vật phi lợi nhuận lại tổ chức cuộc đua cho khoảng 600 chú chó trên các đường phố của thành phố Madrid.

Khác với các cuộc đua khác, cuộc đua của các chú chó có tên “Du lịch đô thị San Perrestre” không có người chiến thắng, không có người được huy chương mà chỉ có điểm khởi đầu và kết thúc cuộc đua nhằm mang lại niềm vui cho mọi người.

Ông Nacho Paunero Chủ tịch tổ chức El Refugio nói: “Những chú chó của thành phố Madrid sẽ cùng chào đón năm mới với mọi người. Mục tiêu chính mà chúng tôi hướng đến là mang lại niềm vui cho mọi người”.

Thủ đô Paris, Pháp cũng là một điểm đến du lịch thu hút nhiều người tham gia trong những thời khắc của năm 2014.

Đến với thủ đô Paris năm nay, người dân và du khách chắc chắn sẽ khó bỏ qua cơ hội ngắm tháp Eiffel lung linh sắc màu, cùng ôm nhau chia sẻ những khoảnh khắc đẹp và ly rượu sâm banh trên tay. Người dân có thể vui chơi đến sáng mùng một tết vì năm nay là năm thứ 13 liên tiếp, chính quyền thủ đô Paris tuyên bố phục vụ tàu điện ngầm thâu đêm và miễn phí./.

Pháp huy động 56.000 nhân viên an ninh dịp năm mới Nhiều nơi trên thế giới bắt đầu đón chào năm mới Các nguyên thủ trên thế giới gửi thông điệp năm mới Nga - Trung trao đổi lời chúc mừng Năm mới Các quốc đảo Nam Thái Bình Dương chào đón Năm mới Thế giới tưng bừng chuẩn bị đón năm mới Thế giới rộn ràng chuẩn bị đón năm mới Moscow chuẩn bị Cây thông Năm mới Chính Thái Lan nhộn nhịp đón năm mới bất chấp các cảnh báo an ninh

Hồng Nhung

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast