Thế giới ngày qua: Đã xác định nghi phạm vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 12/6.

the gioi ngay qua da xac dinh nghi pham vu xa sung kinh hoang o my

Xả súng kinh hoàng khiến 50 người chết tại hộp đêm Mỹ, đã xác định được danh tính nghi phạm: Nguồn tin mới nhất từ cảnh sát cho biết, có 50 người chết và 53 người khác bị thương sau vụ xả súng hàng loạt xảy ra vào rạng sáng ngày 12/6 giờ Mỹ (chiều 12/6 theo giờ Việt Nam) tại một hộp đêm dành cho người đồng tính nam ở Orlando, bang Florida, miền Nam nước Mỹ. Danh tính của nghi can thực hiện vụ thảm sát này là Omar Mateen, 29 tuổi, đến từ thành phố Posrt Lucie, cách hiện trường khoảng 150km. Theo FBI, tên này được sinh ra trong một gia đình Afghanistan nhập cư và được cho là có khuynh hướng Hồi giáo cực đoan, có "cảm tình" với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Mateen đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc đọ súng kéo dài 3 giờ đồng hồ. (Ảnh: Thủ phạm Omar Mateen. Nguồn: TMZ)

the gioi ngay qua da xac dinh nghi pham vu xa sung kinh hoang o my

Nổ lớn rung chuyển sân bay Thượng Hải, 5 người bị thương: Một quả bom tự chế phát nổ tại sân bay quốc tế Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc vào lúc khoảng 2h26’ chiều ngày 12/6, khiến 5 người bị thương, theo tờ Trung Quốc Nhật Báo (China Daily). Vụ nổ xảy ra tại khu kiểm tra giấy tờ Terminal 2 của sân bay. Những người bị thương, trong đó có cả thủ phạm, được chuyển tới bệnh viện để chữa trị. Khu vực xảy ra vụ việc đã được kiểm soát ngay sau đó. Các hoạt động tại sân bay cũng đã được khôi phục bình thường trở lại. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân. (Ảnh: Camera giám sát ghi lại hình ảnh vật thể nghi là bom tự chế phát nổ ở sân bay Phố Đông. Nguồn: Shanghaiist)

the gioi ngay qua da xac dinh nghi pham vu xa sung kinh hoang o my

Anh và Nga có thể bị loại khỏi Euro 2016 nếu CĐV tiếp tục làm loạn: Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 12/6 ra cảnh cáo loại đội tuyển Anh và Nga ra khỏi Euro 2016 nếu như cổ động viên hai nước còn tiếp tục gây rối. Ngoài cảnh cáo, UEFA còn xác nhận CĐV Nga sẽ bị truy cứu về các tội danh: gây rối trật tự, phân biệt chủng tộc và dùng pháo sáng. Trong khi đó phía Anh lại thoát án. Trước, trong và sau trận đấu giữa Anh và Nga rạng sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam), những vụ ẩu đả liên tục xảy ra giữa CĐV hai đội. Bên ngoài sân, cảnh sát đã phải sử dụng tới bình xịt hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông, kiểm soát tình hình. (Ảnh: Các cổ động viên Nga lao vào đánh cổ động viên Anh. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua da xac dinh nghi pham vu xa sung kinh hoang o my

Tổng thống Venezuela bác khả năng trưng cầu dân ý năm nay: Trước áp lực của phe đối lập, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 11/6 (giờ địa phương) tuyên bố sẽ không tổ chức trưng cầu ý lấy phiếu tín nhiệm ông trong năm nay. Tuyên bố này của ông Maduro được đưa ra chỉ một ngày sau khi Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia (CNE) Tibisay Lucena thông báo đang sử dụng công nghệ máy quét vân tay để kiểm chứng danh sách gồm 1,3 triệu người dân ký nhận ủng hộ cuộc dân cầu ý dân mà liên minh Bàn Đoàn kết Dân chủ (MUD) đối lập thu thập và trình lên hồi tuần trước để đòi tổ chức trưng cầu dân ý để phế truất Tổng thống Maduro từ ngày 20-24/6 tới. (Ảnh: Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua da xac dinh nghi pham vu xa sung kinh hoang o my

Anh tưng bừng mừng sinh nhật nữ hoàng 90 tuổi: Nước Anh đang tưng bừng tổ chức mừng sinh nhật chính thức lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II. Hàng loạt hoạt động chào mừng rầm rộ kéo dài trong 3 ngày liên tiếp trên khắp đất nước đã được mở đầu bằng lễ tạ ơn tại nhà thờ St.Paul’s ở thủ đô London hôm 10/6 (giờ địa phương). Điều đặc biệt là nữ hoàng Anh thực chất sinh ngày 21/4/1926 nhưng lễ mừng sinh nhật của bà thường tổ chức trong tháng 6. Việc Nữ hoàng tổ chức 2 lần sinh nhật được coi là một phần của truyền thống Hoàng gia Anh, vốn được lưu giữ từ hơn 250 năm trước. (Ảnh: Các thành viên hoàng gia tham dự lễ mừng sinh nhật 90 tuổi của nữ hoàng Anh. Nguồn: Reuters)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast