Thế giới ngày qua: EIU dự báo bà Hillary Clinton sẽ đắc cử tổng thống Mỹ

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 9/6.

the gioi ngay qua eiu du bao ba hillary clinton se dac cu tong thong my

Pháp diễn tập chống khủng bố trước thềm Euro 2016: Cảnh sát đặc nhiệm Pháp hôm 8/6 đã có buổi diễn tập chống khủng bố trước thềm Euro 2016, ở thành phố Lyon, với tình huống giả định là các phần tử vũ trang đánh bom và xả súng ở khu vực dành cho người hâm mộ. Lyon là thành phố nằm ở đông nam nước Pháp, là nơi diễn ra một số trận cầu gây nhiều chú ý như Italy với Bỉ và Bồ Đào Nha với Hungary, cùng một trận bán kết Euro 2016. (Ảnh: Getty)

the gioi ngay qua eiu du bao ba hillary clinton se dac cu tong thong my

Su-27 Nga rơi ở ngoại ô Moscow, phi công tử nạn: Một phi công Nga đã thiệt mạng khi chiến đấu cơ Sukhoi-27 rơi gần làng Muranovo, huyện Pushkino, ngoại ô thủ đô Moscow ngày 9/6 (giờ địa phương) mà không kịp nhảy dù. Reuters đưa tin lực lượng chuyên trách của Bộ Quốc phòng Nga đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Điều tra sơ bộ cho thấy có khả năng sự cố kỹ thuật đã xảy ra. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn máy bay Su-27. Nguồn: Sputnik)

the gioi ngay qua eiu du bao ba hillary clinton se dac cu tong thong my

Israel cấm 83.000 người Palestine nhập cảnh trong tháng Ramadan: Israel ngày 9/6 tuyên bố đình chỉ việc cho phép 83.000 người Palestine vào lãnh thổ nước này trong tháng lễ Hồi giáo Ramadan sau vụ 2 đối tượng người Palestine nã súng vào một hộp đêm ở thành phố Tel Aviv, gần trụ sở quân đội Israel đêm 8/6, làm 4 người thiệt mạng. (Cảnh sát Israel điều tra hiện trường vụ tấn công ở Tel Aviv. (Ảnh: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua eiu du bao ba hillary clinton se dac cu tong thong my

EIU dự báo bà Hillary Clinton sẽ đắc cử tổng thống Mỹ: Bộ phận dự báo, phân tích và tư vấn rủi ro (EIU) trực thuộc tập đoàn The Economist (Anh) ngày 9/6 dự báo, bà Hillary Clinton - ứng cử viên của Đảng Dân chủ, có thể sẽ giành chiến thắng tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới. Căn cứ vào những nhược điểm của ông Trump trong mắt cử tri cộng với các chỉ số tích cực của nền kinh tế Mỹ, EIU dự đoán bà Clinton có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn, tuy nhiên đây sẽ không phải là một chiến thắng vang dội, mà là một kết quả sít sao đối với bà Clinton. (Ảnh: Bà Hillary Clinton phát biểu tại New York, Mỹ ngày 7/6. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua eiu du bao ba hillary clinton se dac cu tong thong my

EU mở rộng điều tra về gian lận thuế liên quan đến Hồ sơ Panama: Nghị viện châu Âu (EP) ngày 9/6 thông báo sẽ lập một ủy ban để điều tra chi tiết vấn đề gian lận thuế ở châu Âu liên quan đến vụ rò rỉ mang tên Hồ sơ Panama. Ủy ban điều tra nói trên gồm 65 thành viên, sẽ bắt đầu công việc trong mùa hè này, với nhiệm vụ phát hiện các hành vi gian lận thuế, dựa theo những cáo buộc của Ủy ban châu Âu ( EC) hay của các nước thành viên trong Liên minh châu Âu. (Ảnh minh họa: ITM)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast