Thế giới ngày qua: IS đánh bom "kép", hơn 200 người thương vong

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 27/7.

the gioi ngay qua is danh bom  hon 200 nguoi thuong vong

IS đánh bom kép tại Syria, hơn 200 người thương vong: Ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 170 người khác bị thương trong một vụ đánh bom kép xảy ra vào hôm qua (27/7) tại thành phố Qamishli, nơi có nhiều người Kurd sinh sống ở miền Bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin vụ nổ thứ nhất xảy ra gần một trụ sở an ninh của chính quyền người Kurd, do một xe tải chở chất nổ gây ra. Vụ nổ thứ hai do một xe máy có gắn bom gây ra. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm của hai vụ đánh bom trên đồng thời cho biết mục tiêu của chúng là nhắm vào lực lượng an ninh của người Kurd. Giao tranh giữa IS và Lực lượng Tự vệ nhân dân người Kurd (YPG) được Mỹ hỗ trợ đã khiến thành phố Qamishli trở thành mục tiêu của nhiều vụ đánh bom đẫm máu trong thời gian qua. (Ảnh: Khung cảnh tan hoang tại hiện trường vụ đánh bom ngày 27-7 ở Qamishli. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua is danh bom  hon 200 nguoi thuong vong

Hillary Clinton chính thức là ứng viên tổng thống đảng Dân chủ: Sáng 27/7 (theo giờ Việt Nam) Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ (DNC), tổ chức tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania đã nhất trí đề cử cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới. Bà Clinton cũng làm nên lịch sử khi là người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ có được vị trí này. Nữ ứng viên tổng thống đảng dân chủ từng là ngoại trưởng Mỹ, thượng nghị sĩ New York và đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà bước vào cuộc bầu cử lần này với một kinh nghiệm nhiều năm phục vụ trong chính quyền Mỹ. Với việc bà Clinton chiến thắng ngày 26/7 (giờ Mỹ), cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ vào ngày 8/11 sẽ diễn ra giữa 2 đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ và Donald Trump của đảng Cộng hoà. (Ảnh: Bà Hillary Clinton. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua is danh bom  hon 200 nguoi thuong vong

Bế mạc Hội nghị ngoại trưởng ASEAN lần 49 (AMM-49): Hội nghị ngoại trưởng ASEAN lần 49 (AMM-49) tại Vientiane, Lào chính thức khép lại ngày 26/7, sau một loạt hội nghị cấp ngoại trưởng giữa các nước thành viên ASEAN và giữa ASEAN cùng các đối tác bên ngoài với nhiều kết quả quan trọng. Hội nghị đã đưa ra Tuyên bố chung đề cập một loạt vấn đề từ kinh tế - xã hội, chính trị và an ninh… Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung nhận định "những kết quả nổi bật trong Hội nghị là các nước đã cùng nhau đánh giá lại về kết quả thực hiện những kế hoạch đề ra trong năm đầu tiên sau khi ASEAN trở thành cộng đồng cuối năm 2015, chuẩn bị kế hoạch trong năm 2017 dự kiến sẽ trình vào cuộc họp cấp cao của các nhà lãnh đạo ASEAN vào tháng 9 trên tất cả các lĩnh vực, trên ba trụ cột đó là Chính trị - An ninh, Kinh tế, và lĩnh vực Văn hóa - Xã hội". (Ảnh: Các đại biểu AMM-49 chụp ảnh lưu niệm tại Vientiane, Lào. Nguồn: AFP/TTXVN)

the gioi ngay qua is danh bom  hon 200 nguoi thuong vong

Tổng thống Venezuela Maduro đứng trước nguy cơ bị phế truất: Ủy ban Bầu cử Quốc gia Venezuela dự kiến sẽ xác minh 200.000 chữ ký do phe đối lập đệ trình yêu cầu trưng cầu ý dân phế truất Tổng thống Maduro. Nếu những chữ ký này được Ủy ban Bầu cử Quốc gia Venezuela công nhận, tiến trình trưng cầu ý dân phế truất ông Maduro bước qua giai đoạn mới, theo đó phe đối lập phải thu thập đủ 4 triệu chữ ký, tương đương với 10% số cử tri trên toàn quốc để tiến hành cuộc trưng cầu ý dân. Sau khi phe đối lập thu thập đủ chữ ký và được xác thực bởi Ủy ban Bầu cử quốc gia Venezuela, Ủy ban sẽ định ngày tổ chức trưng cầu ý dân phế truất ông Maduro. (Ảnh: Tổng thống Maduro. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua is danh bom  hon 200 nguoi thuong vong

Nga bác cáo buộc can thiệp vào bầu cử Mỹ: Ngày 27/7, Chính phủ Nga đã phủ nhận việc Moskva can thiệp vào chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, sau khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố không loại trừ khả năng Nga đang tìm cách chi phối tiến trình này theo hướng có lợi cho ứng cử viên Donald Trump. Cụ thể, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần khẳng định Nga chưa từng can thiệp và không can thiệp vào công việc nội bộ, đặc biệt quá trình bầu cử, của các nước khác”. Ông Peskov cũng bác bỏ những cáo buộc rằng Moskva đã xâm nhập hệ thống thư điện tử tại Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ (DNC), cho rằng đây là những câu chuyện hoang đường do các chính trị gia Mỹ thêu dệt. (Ảnh: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Nguồn: Sputnik)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast