Thế giới ngày qua: Nữ Bộ trưởng Nội vụ dẫn đầu cuộc đua vào “ghế” Thủ tướng Anh

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 6/7.

the gioi ngay qua nu bo truong noi vu dan dau cuoc dua vao ghe thu tuong anh

Nữ Bộ trưởng Nội vụ dẫn đầu cuộc đua vào "ghế" Thủ tướng Anh: Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May hôm 5/7 đã giành chiến thắng áp đảo trong vòng một cuộc bỏ phiếu lựa chọn ứng cử viên thay thế Thủ tướng Anh sau khi ông David Cameron từ chức vì kết quả trưng cầu dân ý lịch sử ủng hộ Brexit. Cụ thể, bà May nhận được sự ủng hộ của 165 nghị sỹ đảng Bảo thủ cầm quyền, bỏ xa đối thủ đứng thứ hai là nữ Thứ trưởng Năng lượng Andrea Leadsom với sự ủng hộ của 66 nghị sỹ. Kết quả vòng bỏ phiếu đầu tiên đồng nghĩa với việc bà May gần như chắc chắn là một trong 2 ứng cử viên sẽ được toàn thể thành viên đảng Bảo thủ trên khắp nước Anh bỏ phiếu để lựa chọn là nhà lãnh đạo mới của đảng. (Ảnh: Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua nu bo truong noi vu dan dau cuoc dua vao ghe thu tuong anh

Tổng thống Obama lần đầu đi vận động tranh cử cho bà Clinton: Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lần đầu tiên "ra mặt" vận động giúp bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ kể từ khi chiến dịch tranh cử năm 2016 khởi tranh tới nay. Cụ thể, Tổng thống Barack Obama đã tham gia một cuộc vận động tranh cử của bà Clinton tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina. Sự có mặt của ông Obama có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của bà Hillary Clinton. Đây có thể coi là yếu tố thuận lợi mở đường cho chiến dịch tranh cử đang vào giai đoạn nước rút của bà Clinton khi tỷ lệ ủng hộ đối với ông Obama hiện ở mức cao nhất nhiều năm qua ngay cả khi ông sẽ hết nhiệm kỳ vào đầu năm tới. (Ảnh: Ông Obama tham gia chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton ở North Carolina ngày 5/7. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua nu bo truong noi vu dan dau cuoc dua vao ghe thu tuong anh

ECB ra mắt tiền giấy mệnh giá 50 euro mới nhằm chống nạn tiền giả: Ngày 5/7, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã công bố tờ tiền giấy mệnh giá 50 euro mới trong nỗ lực ngăn chặn nạn làm tiền giả và khẳng định sự ủng hộ đối với việc sử dụng tiền mặt. Tờ tiền 50 euro mới màu vàng - cam, có chi tiết nghệ thuật mang tính bảo mật cao ở góc trái là hình nổi 3 chiều chân dung của Europa, một nhân vật trong thần thoại Hi Lạp. Ngoài ra, thiết kế của tờ tiền mới cũng bao gồm nhiều chi tiết có thể "biến mất" khi được đưa dưới tia hồng ngoại và ánh sáng cực tím. Số 50 sáng bóng ở mặt trước của giấy bạc, đổi màu từ xanh ngọc lục bảo sang xanh dương đậm khi nghiêng. ECB cho biết tờ tiền 50 euro mới sẽ được lưu hành vào tháng 4/2017. (Ảnh: Tờ 50 euro mới với các chi tiết bảo mật. Nguồn: ECB)

the gioi ngay qua nu bo truong noi vu dan dau cuoc dua vao ghe thu tuong anh

Syria bất ngờ thông báo lệnh ngừng bắn ba ngày: Quân đội Syria vừa bất ngờ ra tuyên bố về một lệnh ngừng bắn có thời hạn 72 giờ, bắt đầu vào lúc 01h ngày 6/7 (giờ địa phương) và kéo dài tới nửa đêm ngày 8/7. Hãng thông tấn Sana ngày 6/7 dẫn tuyên bố trên của của quân đội Syria tuy nhiên không nêu rõ lý do cụ thể đối với lệnh ngừng bắn này. Tuyên bố trùng với thời điểm lễ hội Eid al-Fitr bắt đầu, đánh dấu sự kết thúc tháng Ramandan thiêng liêng của người Hồi giáo. (Ảnh: Lệnh ngừng bắn được áp dụng trên toàn bộ lãnh thổ Syria. Nguồn: Anadolu)

the gioi ngay qua nu bo truong noi vu dan dau cuoc dua vao ghe thu tuong anh

Liên hiệp quốc thông qua nghị quyết về quyền tự do trên Internet: Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết không ràng buộc coi việc chặn tiếp cận mạng Internet là vi phạm nhân quyền. Theo đó, Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc gồm 47 thành viên hôm 1/7 thông qua một nghị quyết lên án hành động ngăn chặn hay làm gián đoạn việc truy cập mạng Internet. Mặc dù không có tính ràng buộc pháp lý nhưng nghị quyết của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc sẽ gia tăng áp lực lên chính phủ các nước trong việc thực hiện cam kết đảm bảo quyền tự do trên mạng cho công dân. (Ảnh: Trụ sở Liên Hợp Quốc ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast