Thế giới ngày qua: Số người thiệt mạng từ vụ đánh bom ở Baghdad tăng lên 175 người

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 4/7.

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang tu vu danh bom o baghdad tang len 175 nguoi

Số người thiệt mạng từ vụ đánh bom ở Baghdad tăng lên 175 người: Hãng tin Reuters mới đây xác nhận, số người chết trong hai vụ đánh bom liên tiếp xảy ra ngày 3/7 nhằm vào các khu phố thương mại sầm uất ở thủ đô Baghdad của Iraq đã tăng lên con số 175 người, bên cạnh đó có 200 người bị thương và 37 người khác mất tích. Chính phủ Iraq đã tuyên bố ba ngày quốc tang sau hai vụ đánh bom được xem là gây ra thương vong lớn nhất tại Iraq từ đầu năm tới nay. (Ảnh: Hiện trường vụ đánh bom kinh hoàng tại Iraq. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang tu vu danh bom o baghdad tang len 175 nguoi

Đánh bom tự sát gần Lãnh sự quán Mỹ ở Saudi Arabian: Một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt khối thuốc nổ mang theo bên mình bên ngoài Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Jeddah, Saudi Arabian sáng sớm ngày 4/7 - đúng vào Lễ Độc lập (Quốc khánh) của Mỹ. Các báo cáo ban đầu cho biết, kẻ tấn công đã chết ngay tại chỗ trong khi hai nhân viên cảnh sát đã bị thương. Cho đến nay vẫn chưa có nhóm khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Hồi năm 2004, một vụ tấn công khủng bố nhắm vào tòa Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah cũng đã khiến 9 người thiệt mạng. (Ảnh: Xe cảnh sát, cứu thương gần hiện trường vụ đánh bom. Nguồn: SaudiNews50)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang tu vu danh bom o baghdad tang len 175 nguoi

UAE khuyên dân không mặc trang phục truyền thống vì dễ bị nhầm là IS: Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa khuyến cáo các công dân nam giới nước này tránh mặc trang phục choàng màu trắng và khăn trùm đầu truyền thống khi đi ra nước ngoài để được an toàn. Khuyến cáo này được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi một doanh nhân người UAE bị cảnh sát Mỹ trấn áp tới ngất xỉu và phải nhập viện vì bị nghi ngờ là IS. “Để bảo đảm an toàn cho các công dân đi ra nước ngoài, chúng tôi đề nghị không mặc trang phục [Hồi giáo] chính thức, đặc biệt là ở những nơi cộng cộng” - Bộ Ngoại giao UAE viết trên Twitter. (Ảnh: Trang phục truyền thống của UAE. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang tu vu danh bom o baghdad tang len 175 nguoi

231 người thiệt mạng và mất tích do lũ lụt ở Trung Quốc: Tính đến hết ngày 3/7, tại 26 tỉnh thuộc khu vực phía Nam Trung Quốc chịu thiệt hại do mưa lũ, đã có 186 người thiệt mạng, 45 người mất tích. Mưa lũ khiến 56.000 căn nhà đổ sập và gần 32 triệu người chịu ảnh hưởng, ước tính thiệt hại trực tiếp về kinh tế là gần 10 tỉ USD. Trước tình hình mưa lũ nghiêm trọng, cơ quan khí tượng Trung Quốc đã đưa ra mức cảnh báo màu vàng nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra. (Ảnh: Đợt mưa lũ lớn nhất từ đầu năm đến nay diễn ra trên diện rộng tại khắp các tỉnh miền Nam Trung Quốc. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua so nguoi thiet mang tu vu danh bom o baghdad tang len 175 nguoi

Máy bay chở hơn 300 người hạ cánh khẩn vì đâm phải chim: Một máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã buộc phải quay đầu trở lại sân bay Sydney sáng 4/7 sau khi đâm phải một đàn chim. Người phát ngôn của United Airlines Jonathan Guerin cho biết, chuyến bay mang số hiệu 840 của hãng đâm phải chim ngay sau khi cất cánh từ Sydney. Sau khi xảy ra sự cố, chiếc máy bay đã quay trở lại Sydney và hạ cánh an toàn chỉ một thời gian ngắn sau đó, không có ai trên máy bay bị thương. (Ảnh: Một chiếc máy bay của hãng United Airlines. Nguồn: ABC News)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast