Thế giới ngày qua: Thái Lan xóa được việc truyền virút HIV từ mẹ sang con

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 8/6.

the gioi ngay qua thai lan xoa duoc viec truyen virut hiv tu me sang con

Máy bay Ai Cập lại bị đe doạ đánh bom: Một máy bay của Hãng hàng không EgyptAir đang trong hành trình từ Cairo, Ai Cập tới Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/6 đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Uzbekistan sau khi phi hành đoàn nhận được cuộc gọi có bom trong khoang máy bay. Sau khi đáp xuống sân bay Urgench, phía tây Uzbekistan, toàn bộ 118 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn. Vụ việc này xảy ra chưa đầy 1 tháng sau khi máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập bị rơi xuống Địa Trung Hải khi đang trên đường từ Paris (Pháp) đến Cairo, khiến toàn bộ 66 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. (Ảnh: Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua thai lan xoa duoc viec truyen virut hiv tu me sang con

Thủ tướng Đức Angela Merkel lần thứ 6 liên tiếp được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới: Thủ tướng Đức Angela Merkel đã trở thành người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm thứ 6 liên tiếp trên bảng xếp hạng của Forbes. Đây cũng là lần thứ 11 bà Merkel được xếp ở vị trí này. Bảng xếp hạng thường niên của tạp chí Forbes đánh giá dựa trên 4 yếu tố chính: tiền bạc, sự hiện diện trên truyền thông, sức ảnh hưởng, tác động trong lĩnh vực của người đó. (Ảnh: Thủ tướng Đức Angela Merkel. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua thai lan xoa duoc viec truyen virut hiv tu me sang con

Bà Clinton tuyên bố chiến thắng, ông Trump bội thu ngày “siêu thứ Ba”: Bà Hillary Clinton ngày 8/6 đã tuyên bố chiến thắng trước ông Bernie Sanders trong cuộc đua bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, trở thành người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử được chọn dẫn đầu một chính đảng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới. Tuyên bố này của bà Clinton được đưa ra sau khi có kết quả của cuộc bầu cử sơ bộ tại 6 bang vào ngày “siêu thứ Ba” cuối cùng. Theo đó, bà Clinton đã giành được chiến thắng tại 4/6 bang là New Mexico, South Dakota, New Jersey, California. Về phía đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng tại 4/5 bang diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này vào cùng ngày là Montana, New Mexico, Nam Dakota và New Jersey. (Ảnh: Bà Hillary Clinton và ông Donald Trump. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua thai lan xoa duoc viec truyen virut hiv tu me sang con

Thái Lan xóa được việc truyền virút HIV từ mẹ sang con: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 8/6 công bố Thái Lan là quốc gia châu Á đầu tiên loại bỏ được tình trạng lây nhiễm virus HIV từ mẹ sang con, đây được đánh giá là một dấu mốc lớn trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này. Trước đó, Cuba là quốc gia đầu tiên trên thế giới được WHO công nhận đã xóa bỏ thành công việc lây nhiễm virus HIV từ mẹ sang con theo các tiêu chuẩn đánh giá của tổ chức này. (Ảnh minh họa: AFP)

the gioi ngay qua thai lan xoa duoc viec truyen virut hiv tu me sang con

Taliban chặn xe buýt, bắt cóc gần 50 người: Taliban ngày 8/6 đã bắt cóc gần 50 hành khách trên một chuyến xe buýt ở tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan khi chiếc xe này đang di chuyển từ khu vực đông bắc tỉnh Badakhshan đến thủ đô Kabul. Đây không phải là vụ bắt cóc hành khách đi xe buýt đầu tiên tại tỉnh Kunduz. Trước đó, hôm 31/5, các tay súng Taliban cũng bắt cóc 20 hành khách trên xe và sát hại 12 người. (Ảnh: Một tay súng của Taliban. Nguồn: khaama)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast