Thế giới ngày qua: Thủ lĩnh nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 14/6.

the gioi ngay qua thu linh nhom khung bo is abu bakr al baghdadi da bi tieu diet

Thủ lĩnh nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt: Ngày 14/6, truyền thông địa phương Syria dẫn một số nguồn tin gần gũi với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng khẳng định rằng thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này là Abu Bakr al-Baghdadi đã chết. Theo một vài nguồn tin, tên al-Baghdadi đã bỏ mạng trong một cuộc không kích của liên quân chống khủng bố do Mỹ đứng đầu ở Syria vào sáng 12/6. Hiện tại, các quan chức Mỹ vẫn chưa thể xác nhận thông tin về cái chết của al-Baghdadi, song cũng không phủ nhận liên quân do nước này đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích vào thời gian và địa điểm nêu trên. (Ảnh: Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua thu linh nhom khung bo is abu bakr al baghdadi da bi tieu diet

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc có tân Chủ tịch: Đại sứ Fiji tại Liên Hợp Quốc Peter Thomson đã giành chiến thắng sít sao trong cuộc bỏ phiếu để trở thành Chủ tịch Đại hội đồng Liên Hợp Quốc diễn ra hôm 13/6 (giờ New York). Trong cuộc bỏ phiếu kín hiếm hoi của Đại hội đồng gồm 193 thành viên, ông Peter Thomson giành được 94 phiếu bầu trong khi ứng cử viên thứ hai là Đại sứ Cyprus ông Andreas Mavroyiannis giành được 90 phiếu. Có 7 phiếu không hợp lệ và một phiếu trắng. Phát biểu với báo giới sau cuộc bỏ phiếu, ông Thomson cho biết, vấn đề biến đổi khí hậu sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của ông trong thời gian tại nhiệm, đồng thời tân Chủ tịch cũng sẽ đảm nhận tiếp nhiệm vụ tìm kiếm Tổng thư ký mới của Liên Hợp Quốc, người thay thế Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ hết nhiệm kỳ vào cuối năm nay. (Ảnh: Đại sứ Fiji tại Liên Hợp Quốc Peter Thomson. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua thu linh nhom khung bo is abu bakr al baghdadi da bi tieu diet

Hung thủ vụ xả súng ở Orlando là khách quen của hộp đêm đồng tính: Tay súng tàn sát 50 người tại câu lạc bộ đêm Pulse ở thành phố Orlando, thuộc bang Florida, Mỹ ngày 12/6 vừa qua, được cho là khách quen tại địa điểm dành cho người đồng tính này. Theo đó, nhiều vị khách tại hộp đêm Pulse cho biết đã nhìn thấy đối tượng thường xuyên lui tới đây trong vòng 3 năm qua. Trong một diễn biến khác, Nhà Trắng vừa thông báo, Tổng thống Obama sẽ đến thành phố Orlando, bang Florida, vào ngày 16/6 (giờ địa phương) để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ. (Ảnh: Hung thủ vụ xả súng tại câu lạc bộ đêm Pulse ở thành phố Orlando Omar Mateen. Nguồn: Myspace)

the gioi ngay qua thu linh nhom khung bo is abu bakr al baghdadi da bi tieu diet

IS sát hại quan chức cảnh sát vùng ngoại ô Paris, Pháp: Một sĩ quan cảnh sát và vợ ở Magnanville, ngoại ô Paris, Pháp bị một nghi can đâm nhiều nhát tới chết ở nhà riêng đêm 13/6. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm. Theo đó, hãng tin Amaq của IS xác nhận: “Chiến binh IS đã giết phó chỉ huy đồn cảnh sát ở thành phố Les Mureaux và vợ ông ta”. Vụ việc diễn ra vào khoảng 21g đêm 13/6, khi kẻ tấn công dùng dao đâm liên tiếp vào bụng sĩ quan cảnh sát Jean-Baptiste Salvaing, 42 tuổi, ngay trước cửa nhà riêng. Sau đó tên này bắt vợ con ông làm con tin và cố thủ trong nhà. Sau các thương lượng không thành giữa cơ quan chức năng và nghi phạm, một cảnh sát nổ súng bắn chết kẻ tấn công. Lúc xông vào bên trong, họ phát hiện thi thể một phụ nữ và một bé trai 3 tuổi vẫn còn sống sót. Vụ án mạng xảy ra khi Pháp đang đặt trong tình trạng báo động cao về khủng bố trong thời gian diễn ra Euro 2016. Mỹ, Anh đã phát cảnh báo công dân tại Pháp. (Ảnh: Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ việc. Nguồn: AFP)

the gioi ngay qua thu linh nhom khung bo is abu bakr al baghdadi da bi tieu diet

Cảnh sát New Zealand thu giữ số lượng ma túy lớn kỷ lục: Cảnh sát New Zealand ngày 14/6 thông báo cơ quan này vừa tịch thu được một số lượng ma túy đá tổng hợp nặng kỷ lục đến 448kg, trị giá 425 triệu đôla New Zealand (tương đương khoảng 298,5 triệu USD) đồng thời bắt giữ ba đối tượng nam giới liên quan, độ tuổi từ 19 đến 31. Hiện cảnh sát New Zealand đang phối hợp với lực lượng Hải quan nước này để điều tra làm rõ nguồn gốc số ma túy trên.

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast