Thế giới nổi bật trong tuần qua ảnh

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong tuần qua ảnh (từ ngày 16/5 - 22/5).

the gioi noi bat trong tuan qua anh
 

Ngày 17/5, Giám đốc điều hành Công ty Đường sắt Liên bang Áo Christian Kern đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng mới nước này. Đây là một động thái mà chính phủ theo đường lối trung dung của Áo hy vọng có thể giúp ngăn chặn sự nổi lên của phe cực hữu. (Ảnh: Tân Thủ tướng Áo Christian Kern)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

50 năm kể từ khi xảy ra thảm kịch Cách mạng Văn hóa, lần đầu tiên phía giới chức Trung Quốc thừa nhận đây là một đường lối chính sách “hoàn toàn sai lầm”. Theo đó, trong bài viết được đăng tải ngày 17/5 trên tờ Nhân dân Nhật báo – cơ quan ngôn luận chính thức của Ban chấp hàng Trung ương Đảng Cộng sản, Trung Quốc thừa nhận Cách mạng Văn hóa là "hoàn toàn sai lầm về lý luận và thực tiễn" và không có bất cứ ý nghĩa nào về cách mạng và tiến bộ xã hội. (Ảnh: Lực lượng Hồng vệ binh trong Cách mạng Văn hóa Trung Quốc. Nguồn: baidu)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Tối 18/5, một chiếc máy bay của Azerbaijan bị rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay quân sự Afghanistan khiến 7 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Thông tin ban đầu cho biết không có yếu tố quân sự trong vụ rơi máy bay này.

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Ngày 19/5, chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Quốc gia Ai Cập chở 66 người (cả hành khách và phi hành đoàn) đã biến mất khỏi màn hình radar ở trên biển Địa Trung Hải, sau khi đi vào không phận Ai Cập được 10 dặm (khoảng 16 km). Cùng ngày, quan chức hàng không Ai Cập chính thức xác nhận chiếc máy bay MS804 đã rơi xuống Địa Trung Hải. Phía Ai Cập cho biết, còn quá sớm để xác định liệu máy bay rơi do lỗi kỹ thuật hay bị tấn công khủng bố. Ngày 20/5, truyền thông Ai Cập đưa tin, quân nhân nước này đã xác định sơ bộ  được vị trí của hộp đen chiếc máy bay nước này bị rơi ngoài khơi Hy Lạp. (Ảnh: Phi công không quân Ai Cập bay dò tìm máy bay EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải. Nguồn: Reuters)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Ngày 19/5, một thành phố thuộc bang Rajasthan, Ấn Độ ghi nhận nhiệt độ là 51 độ C, mức nhiệt cao nhất được ngành khí tượng đo được từ khi thành lập đến nay. Đợt nắng nóng kỷ lục năm nay diễn ra cùng thời điểm khi Ấn Độ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu nước nghiêm trọng nhất trong vòng nhiều thập niên qua, với khoảng 330 triệu người, tức khoảng 1/4 dân số nước này, đối mặt với hạn hán. (Ảnh: AP)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Ngày 19/5, tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở thủ đô Brussels của Bỉ, các Ngoại trưởng của 28 quốc gia thành viên NATO và Thủ tướng Cộng hòa Montenegro Milo Dukanovic đã ký nghị định thư kết nạp quốc gia này vào tổ chức. Đây là bước đệm để quốc gia nhỏ bé vùng Balkan trở thành thành viên thứ 29 của NATO tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia, động thái trên có khả năng sẽ làm gia tăng thêm căng thẳng mối quan hệ giữa Nga và NATO. (Ảnh: Thủ tướng Montenegro Mili Djukanovic (trái) và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Nguồn: AFP)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Giới chức Pakistan ngày 20/5 cho biết, Thủ lĩnh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda tại Pakistan, Tayyab Nawaz alias Hafiz Abdul Mateen đã bị tiêu diệt trong chiến dịch do cảnh sát Pakistan tiến hành ở thành phố Multan thuộc tỉnh Punjab ở miền Đông nước này. (Ảnh: indiatvnews.com)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Bà Thái Anh Văn - nữ lãnh đạo đầu tiên của Đài Loan (Trung Quốc) - ngày 20/5 đã chính thức tuyên bố nhậm chức sau khi chiến thắng vang dội trước nhà lãnh đạo tiền nhiệm là Mã Anh Cửu trong cuộc bầu cử hồi tháng 1 vừa qua. (Ảnh: Reuters)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Venezuela ngày 20/5 tiến hành cuộc tập trận quân sự được cho là lớn nhất lịch sử nước này trong bối cảnh kinh tế đang lâm vào khủng hoảng. Cuộc tập trận có tên gọi “Độc lập 2016”, kéo dài trong hai ngày (20 - 21/5), với sự tham gia của 520.000 binh sỹ thuộc các lực lượng không quân, hải quân, bộ binh cùng lực lượng dân quân nhằm bảo vệ chủ quyền và độc lập quốc gia. (Ảnh: foxnews)

the gioi noi bat trong tuan qua anh

Sáng 21/5 (theo giờ Việt Nam), Liên hợp quốc đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật Đản VESAK với sự tham dự của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, đông đảo đại sứ, trưởng phái đoàn và đại diện các nước thành viên cùng hơn 500 tăng ni, phật tử trụ sở chính của Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast