Thêm một tỷ phú Mỹ công khai đả kích D.Trump, ủng hộ H.Clinton

(Baohatinh.vn) - Tỷ phú Seth Klarman - một trong những nhà quản lý quỹ đầu tư thành công nhất thế giới, hôm qua (3/8) tuyên bố sẽ tìm cách để hỗ trợ bà Hillary Clinton đắc cử tổng thống Mỹ do vị tỷ phú này đánh giá những phát ngôn gần đây của ông Donald Trump là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

them mot ty phu my cong khai da kich d trump ung ho h clinton

Tỷ phú Seth Klarman (Ảnh: Bloomberg/Getty Images)

“Những phát ngôn và hành động của ông ấy vài ngày trước là hoàn toàn không thể chấp nhận được trong một xã hội đa dạng và dân chủ như của chúng ta. Đơn giản là không thể tưởng tượng được rằng Donald Trump có thể trở thành tổng thống Mỹ” - tỷ phú Klarman nói về ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Trong một email trả lời phỏng vấn Reuters, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của quỹ đầu tư Baupost Group đánh giá phát ngôn của ông Donald Trump cho rằng “cuộc bầu cử tổng thống năm nay sẽ có gian lận là cực kỳ nguy hiểm”.

Trước đó, trong một buổi vận động tranh cử tại thành phố Columbus bang Ohio hồi đầu tuần này (1/8), ông Donald Trump đã ám chỉ khả năng có gian lận trong kỳ bầu cử vào tháng 11 tới.

Bên cạnh đó nhà tài phiệt New York còn phải hứng chịu nhiều chỉ trích khi chế giễu gia đình của Đại úy Lục quân Mỹ Humayun Khan, người theo đạo Hồi và đã hy sinh tại Iraq, sau khi bị chính cha mẹ của binh sĩ này là ông bà Khizr và Ghazala Khan công kích ngay tại đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ hồi tuần trước.

them mot ty phu my cong khai da kich d trump ung ho h clinton

Cha mẹ binh sĩ theo đạo Hồi Humayun Khan, thiệt mạng trên chiến trường Iraq trong vụ đánh bom năm 2004. (Ảnh: Reuters)

“Tôi sẽ tiếp tục tìm cách để hỗ trợ bà Hillary Clinton đánh bại Donald Trump” - tỷ phú Klarman cho biết. Klarman là ông chủ của công ty quản lý quỹ đầu tư trị giá đến 29 tỷ USD có trụ sở ở Boston. Tỷ phú này hiện là một cử tri độc lập.

“Ông ấy (Donald Trump) hoàn toàn không đủ tư cách để đảm đương chức vụ cao nhất của đất nước này” - ông Klarman cho biết trong một thông báo.

Ông chủ quỹ đầu tư Baupost Group không nói rõ sẽ hỗ trợ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Mỹ Hillary Clinton theo cách nào, tuy nhiên trước đó hồi tháng 6, vị tỷ phú này đã đóng góp 5.400 USD vào chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Người phát ngôn của ông Trump, Hope Hicks, hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về điều này.

Tỷ phú Seth Klarman là vị tỷ phú tiếp theo sau Mark Cuban - ông chủ đội bóng rổ nhà nghề Mỹ Dallas Mavericks; Michael Bloomberg - ông chủ của đế chế truyền thông cùng tên kiêm cựu thị trưởng thành phố New York và huyền thoại đầu tư chứng khoán Mỹ Warren Buffett công khai đả kích ông Donald Trump và tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton lên làm tổng thống.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters của Anh.

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast