Thêm nhiều người nhập cư bỏ mạng trên biển Địa Trung Hải

Ngày 13/4, lực lượng cứu hộ bờ biển Italy thông báo có ít nhất chín người thiệt mạng khi một con tàu chở hơn 150 người nhập cư trái phép bị đắm tại vùng biển ngoài khơi Libya.

Thi thể những người nhập cư được chuyển tới Porto Empedocle. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Thi thể những người nhập cư được chuyển tới Porto Empedocle. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông báo nêu rõ lực lượng cứu hộ đã vớt được chín thi thể nạn nhân, đồng thời nỗ lực cứu được 144 người.

Hiện lực lượng chức năng Italy vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người gặp nạn còn lại xung quanh khu vực con tàu đắm nói trên, cách bờ biển Libya 128 km.

Theo người phát ngôn lực lượng cứu hộ bờ biển Italy, riêng trong ba ngày từ 10-12/4, các nhóm cứu hộ nước này đã cứu được gần 5.700 người nhập cư trái phép trên 22 con tàu khác nhau vượt biển Địa Trung Hải.

Trong khi đó, Tổ chức Di cư Quốc tế cho biết ít nhất 480 người nhập cư đã thiệt mạng trong hành trình vượt Địa Trung Hải trong ba tháng đầu năm nay, vượt xa so với con số khoảng 50 người cùng kỳ năm ngoái.

Hầu hết những người nhập cư trái phép đến từ những quốc gia có xung đột hoặc bất ổn chính trị tại Trung Đông và Bắc Phi.

Họ chủ yếu tìm cách vượt biển Địa Trung Hải để vào các quốc gia châu Âu, với mong muốn tìm kiếm một tương lai tươi sáng hơn.

Thống kê của Cơ quan quản lý biên giới châu Âu (Frontex) cho thấy số lượng người nhập cư trái phép vào châu Âu trong năm 2014 là 274.000 người, tăng gấp ba so với năm 2013.

Trong khi đó, theo số liệu của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), ít nhất 3.400 người đã bỏ mạng trên biển trong năm 2014 khi tìm cách vượt Địa Trung Hải trên những con tàu ọp ẹp./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast