Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay quân đội Syria

Theo một báo cáo, viên phi công đã kịp nhảy dù thoát thân

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa tuyên bố lực lượng vũ trang nước này đã bắn hạ một chiếc phi cơ phản lực quân sự của Syria xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông này cảnh báo hành động trên của Syria xứng đáng nhận một “phản ứng mạnh mẽ”.

Thủ tướng Erdogan chúc mừng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi máy bay Syria (ảnh: AFP)
Thủ tướng Erdogan chúc mừng không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi máy bay Syria (ảnh: AFP)

Nhưng Syria đã tố Thổ Nhĩ Kỳ “xâm lược trắng trợn”. Họ cho rằng chiếc máy bay đã ở bên trên lãnh thổ Syria vào thời điểm đó.

Vụ việc được cho là xảy ra tại một khu vực diễn ra giao tranh giữa phiến quân Syria và lực lượng chính phủ nhằm kiểm soát vùng biên.

Phát biểu tại một cuộc tụ tập những người ủng hộ, ông Erdogan chúc mừng không quân Thổ Nhĩ Kỳ về hành động hôm 23/3.

“Một phi cơ Syria đã vi phạm không phận của chúng ta. Máy bay F-16 đã cất cánh và bắn hạ chiếc phi cơ trên,” ông Erdogan nói.

Một nguồn tin quân sự Syria cho hay phòng không Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn rơi một chiếc phản lực Syria khi chiếc máy bay tiến hành công kích các phiến quân trên lãnh thổ Syria – một hành động “xâm lược trắng trợn”.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, theo thông tin sơ bộ chiếc máy bay đã rơi bên phía Syria của biên giới.

“Phòng không Thổ Nhĩ Kỳ đã ngắm bắn một oanh tạc cơ của Syria trong lúc chiếc máy bay này tấn công các khu vực thuộc tỉnh Latakia (Syria). Chiếc máy bay bốc cháy và rơi bên trong lãnh thổ Syria,” Đài Quan sát nói.

Theo một báo cáo, viên phi công đã kịp nhảy dù thoát thân./.

Trung Hiếu

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast