Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 15 nghi phạm đánh bom tự sát ở Bursa

(Baohatinh.vn) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28/4 đưa tin, cảnh sát nước này đã bắt giữ 15 nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công tự sát bên ngoài 1 nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Bursa - điểm du lịch nổi tiếng nằm phía tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm qua khiến 8 người bị thương.

tho nhi ky bat giu 15 nghi pham danh bom tu sat o bursa

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 15 nghi phạm có liên quan đến vụ tấn công tự sát ở Bursa hôm 27/4

Đài truyền hình TRT và CNN Turk dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ - Efkan Ala, cho biết, có 15 nghi phạm đã bị bắt giữ đồng thời có các bằng chứng chứng minh có mối liên kết giữa những người này với một nhóm chiến binh, tuy nhiên ông Ala không nói rõ nhóm nào.

Một vài nghi phạm bị bắt giữ đang sinh sống bên ngoài thành phố Bursa. Hiện tất cả nghi phạm đang bị thẩm vấn tại trụ sở cảnh sát thành phố, CNN Turk cho biết.

Vụ tấn công hôm 27/4 là vụ đánh bom tự sát thứ 5 diễn ra tại một trung tâm đô thị lớn của Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Hai vụ tấn công trước đó ở Istanbul - thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là do các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện. Hai vụ tấn công còn lại được thực hiện tại thủ đô Ankara nghi ngờ do nhóm phiến quân người Kurd đứng sau chủ mưu.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang phải đối mặt với các cuộc tấn công từ các nhóm phiến quân cánh tả, chủ yếu nhắm mục tiêu vào cảnh sát và lực lượng an ninh. Vụ tấn công tại Bursa diễn ra chỉ 1 ngày sau khi Mỹ cảnh báo công dân nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ về các mối đe dọa khủng bố tại các khu vực có đông khách du lịch.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast