Thủ tướng Thái Lan Yingluck tuyên bố về Lộ trình cải cách

Việc lập Hội đồng cải cách Thái Lan sẽ là khởi đầu trong công cuộc cải cách này

Chiều 21/12, Thủ tướng tạm quyền Thái Lan Yingluck Shinawatra đã ra tuyên bố về Lộ trình cải cách đất nước song song với tiến trình bầu cử Hạ viện vào ngày 2/2 năm tới.

“Trong tuyên bố, Thủ tướng tạm quyền Yingluck nêu rõ, Lộ trình cải cách đất nước phải được coi là "quốc sách" và Chính phủ tạm quyền đề nghị Lộ trình này gồm các bước sau:

Thủ tướng Yingluck (ảnh: Guardian)

Thủ tướng Yingluck (ảnh: Guardian)

Một là, các chính đảng tham gia cuộc tranh cử trong cuộc bầu cử Hạ viện và các tổ chức hữu quan cam kết sau khi Hạ viện và Chính phủ mới nhậm chức sẽ thành lập ngay một "Hội đồng cải cách Thái Lan".

Hai là, "Hội đồng cải cách Thái Lan" nói trên sẽ bao gồm đại diện của tất cả các cơ quan, tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội.

Ba là, "Hội đồng cải cách Thái Lan" nên tiến hành công việc không quá 2 năm với nhiệm vụ quan trọng là hoạch định các cơ chế cải cách Thái Lan về lâu dài, đặc biệt là cải cách chính trị để trong tương lai, chính trị thực sự là đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Thủ tướng tạm quyền Yingluck cho rằng đề nghị trên đây mới chỉ là khởi đầu, các tổ chức, đoàn thể hữu quan cần đóng góp ý kiến để tiến trình cải cách đất nước đạt kết quả trong thời gian sớm nhất. Thủ tướng tạm quyền Yingluck kêu gọi mọi người dân tích cực tham gia vào Lộ trình cải cách, vì tương lai của Thái Lan.

Bà nói: "Nếu nhân dân Thái Lan đồng tâm hiệp lực, chúng ta sẽ tìm được giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị, khôi phục hòa bình, hạnh phúc của đất nước"./.

Tống Sơn (VOV-Bangkok)

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast