Tiếp tục xem xét yêu cầu bắt giam Phó Chủ tịch Samsung

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, ngày 29/1, người đứng đầu nhóm công tố viên đặc biệt Park Yong-su cho biết cơ quan chức năng đang xem xét phương án nêu lại yêu cầu bắt giam Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

tiep tuc xem xet yeu cau bat giam pho chu tich samsung

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong trả lời phỏng vấn báo chí sau phiên điều trần tại Tòa án Quận trung tâm Seoul ngày 18/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giới luật gia nước này cùng ngày cho biết nhóm công tố viên đặc biệt đang xem xét để tái yêu cầu bắt giam ông Lee Jae-yong sau khi hoàn tất thẩm vấn trực tiếp Tổng thống Park Geun-hye vào tuần đầu tháng 2 tới đây.

Ông Lee hiện đang phải đối mặt với cáo buộc hối lộ trong vụ bê bối chính trị liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye và người bạn thân Choi Soon-sil.

Sau cuộc thẩm vấn vào giữa tháng này, Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong cũng đã khai nhận việc bị Tổng thống Park Geun-hye ép tập đoàn phải cung cấp hàng tỷ won cho nhiều tổ chức liên quan đến bà Choi Soon-sil.

Nguồn tin trên cũng dẫn lời một quan chức thuộc nhóm điều tra đặc biệt cho biết họ đang chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để đưa ra yêu cầu nói trên.

Trước đó ngày 15/1, nhóm công tố này đã đưa ra yêu cầu bắt giam Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong nhưng đã bị Tòa án quận trung tâm Seoul bác bỏ.

Tập đoàn Samsung bị nghi ngờ hỗ trợ tài chính quá mức cho bà Choi để đổi lấy những ưu ái chính sách cho hoạt động của tập đoàn này.

Cụ thể, Samsung bị cho là đã ký kết một hợp đồng trị giá 22 tỷ won (18,3 triệu USD) với một công ty ở Đức do bà Choi và con gái sở hữu, dưới danh nghĩa một thỏa thuận tư vấn nhằm trang trải cho khóa huấn luyện tập đua ngựa của con gái bà Choi.

Các nhà điều tra đang xem xét những nghi ngờ rằng hợp đồng trên được ký kết để đổi lấy việc Cơ quan Hưu trí Hàn Quốc, dưới sức ép của Phủ Tổng thống, hậu thuẫn vụ sáp nhập giữa 2 chi nhánh của Samsung trong năm 2015./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast