Tổng thống Mỹ cam kết thông qua TPP

Nhà Trắng vừa tuyên bố có thể đảm bảo thông qua Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trước khi nhiệm kỳ của Tổng thống Obama kết thúc cuối năm nay.

tong thong my cam ket thong qua tpp

Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: AP)

Phát biểu tại cuộc họp báo trước thềm chuyến thăm châu Á vào tuần này của Tổng thống Mỹ Obama, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, Chính phủ Mỹ có thể giành được sự ủng hộ của Quốc hội Mỹ thông qua Hiệp định TPP trước khi nhiệm kỳ Tổng thống Obama kết thúc.

"Tổng thống Mỹ có nhiều cơ sở để đảm bảo sự ủng hộ mạnh mẽ của hai đảng đối với việc thông qua Hiệp định TPP. Một cuộc thăm dò mới đây của NBC cho thấy, có một sự ủng hộ rộng rãi trong nội bộ đảng Dân chủ và Cộng hòa đối với thỏa thuận thương mại này. Đang có một hướng đi rõ ràng cho việc thông qua TPP trước khi Tổng thống Obama rời nhiệm sở" - ông Josh Earnest, phát ngôn viên Nhà Trắng, cho biết.

Dự kiến Tổng thống Mỹ Obama sẽ có bài phát biểu trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Lào vào ngày 6/9, trong đó thông báo về kế hoạch thông qua TPP - một Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới có sự tham gia của 12 nước ký kết, trong đó có Việt Nam.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast