Tổng thống Pháp nhắc Trump đừng thách thức đồng minh

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngay lập tức phản ứng trước những phát ngôn của tổng thống Mỹ cho rằng “Paris không còn là Paris” sau các cuộc tấn công của chiến binh Hồi giáo.

Ngày 25/2, Tổng thống Hollande nói ông Donald Trump nên thể hiện sự ủng hộ với các đồng minh của Mỹ.

“Khủng bố vẫn hiện diện và chúng ta phải cùng nhau chiến đấu với chúng. Tôi cho rằng việc thách thức dù là nhỏ nhất với đồng minh của mình không bao giờ là điều có lợi. Tôi không làm điều đó với Mỹ và kêu gọi Mỹ cũng đừng làm điều đó với Pháp”, Reuters dẫn lời ông Hollande nói.

tong thong phap nhac trump dung thach thuc dong minh

Tổng thống Pháp Francois Hollande. Ảnh: independent.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong chuyến thăm hội chợ Agric ở Paris, tổng thống Pháp cho hay ở Pháp không có chuyện nổ súng vào đám đông chỉ để thỏa mãn ham muốn gây ra thảm kịch. “Tôi không có ý so sánh, nhưng ở đây (Pháp), người dân không có quyền sử dụng súng”, ông nói.

Những phát ngôn của ông Trump cũng bị Thị trưởng Paris Anne Hidalgo lên tiếng chỉ trích.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hôm 24/2 ở ngoại ô Washington, tổng thống Mỹ nhiều lần nhắc lại những chỉ trích của ông về cách giải quyết của châu Âu đối với các cuộc tấn công do phiến quân Hồi giáo gây ra.

Hơn 230 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhằm vào Pháp kể từ đầu năm 2015 đến nay. Nước Pháp được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ tháng 11/2015.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast