Tổng thống Pháp thừa nhận nguy cơ khủng bố dịp EURO

Tổng thống Pháp Francois Hollande thừa nhận có nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố trong thời gian đăng cai tổ chức VCK Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016.

tong thong phap thua nhan nguy co khung bo dip euro

Lực lượng an ninh tuần tra dọc các tuyến đường để đảm bảo an toàn cho dịp EURO sắp tới.

Ngày 5/6, trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh France Inter, ông Hollande cho hay mối đe dọa tấn công này đang tồn tại nhưng nước Pháp "không thể để bị hăm dọa" và phải làm mọi điều có thể để đảm bảo EURO 2016 diễn ra thành công. Ông cũng thừa nhận mối đe dọa này không chỉ tồn tại một sớm một chiều mà còn có thể kéo dài. Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Hollande đã kêu gọi chấm dứt các cuộc đình công trong ngành giao thông vận tải để việc đi lại trong một tháng diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục được thuận lợi.

Trong không khí khẩn trương chuẩn bị cho lễ khai mạc EURO 2016 vào ngày 10/6 tới, tình hình an ninh tại quốc gia chủ nhà đặc biệt được chú trọng và luôn được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ trước khả năng xảy ra tấn công khủng bố. Hồi tuần trước, Mỹ cũng đã cảnh báo nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công, với mục tiêu tiềm tàng là các sân vân động tổ chức các trận đấu cũng như các khu vực cổ động viên tập trung đông đảo để theo dõi các trận đấu từ bên ngoài.

Bên cạnh mối lo khủng bố, giới chức Pháp cũng đang đau đầu với làn sóng đình công, biểu tình phản đối cải cách lao động kéo dài gần 3 tháng qua mà chưa tìm ra giải pháp tháo gỡ. Trong khi đó, lũ lụt hoành hành tại khu vực thủ đô Paris trong tuần qua cũng gây ra không ít khó khăn cho quốc gia này. Thiệt hại do lũ lụt tại thủ đô Paris và khu vực lân cận hiện ước tính vượt 1 tỷ euro. Đây là đánh giá của đại diện Vùng thủ đô Paris và các chuyên gia bảo hiểm. Nếu tính trên toàn quốc, thiệt hại thậm chí có thể lên tới 2 tỷ euro.

Theo TTXVN/Tin Tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast