Tổng thống Putin đã lên sẵn kế hoạch tái tranh cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã quyết định kế hoạch sẽ tuyên bố tái tranh cử vào thời điểm nào và như thế nào, báo Moscow Times dẫn nguồn thạo tin cho biết ngày 13/11.

tong thong putin da len san ke hoach tai tranh cu

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Kremlin)

Đến nay, việc Tổng thống Nga Vladimir Putin có quyết định tái tranh cử năm 2018 hay không vẫn là một ẩn số mặc dù cuộc bầu cử đã ở rất gần.

Tuy nhiên, nhật báo kinh doanh RBC ngày 13/11 dẫn lời một quan chức liên bang thạo tin Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Putin “đã quyết định sẽ tham gia chiến dịch tranh cử”. Nguồn tin cho biết, ông Putin có thể khởi động chiến dịch tái tranh cử trước đại hội của đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền vào ngày 22-23/12.

Một nguồn thạo tin khác cho biết với RBC rằng, Điện Kremlin đang cân nhắc khởi động chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Putin vào đầu tháng 1.

RBC dẫn lời một quan chức liên bang khác nói rằng: “Chúng tôi có thể công bố ý định tranh cử trong một chuyến vi hành khi một công nhân ở đây đặt câu hỏi, hoặc chúng tôi cũng có thể tổ chức một sự kiện đặc biệt quy mô lớn với những người nổi tiếng”.

Một số quan chức thân cận của ông Putin muốn ông sớm công bố kế hoạch tái tranh cử, nguồn tin cho biết với RBC. Trong khi đó, một số người khác cho rằng, điều này không cần phải vội vã bởi dựa trên các khảo sát tín nhiệm hiện thời, triển vọng tái đắc cử của ông Putin là rất lớn .

Đến nay, một số nhân vật nổi tiếng ở Nga đã công bố ý định tranh cử tổng thống năm 2018, trong đó có phóng viên truyền hình Ksenia Sobchak, đồng nghiệp của cô Yekaterina Gordon.

Theo Moscow Times/Dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast