Tổng thống Trump - Putin sẽ gặp song phương tại Việt Nam?

Giới chức ngoại giao Nga - Mỹ đang xem xét khả năng tổ chức một cuộc gặp song phương giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

tong thong trump putin se gap song phuong tai viet nam

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bắt tay tại cuộc gặp song phương bên lề Hội nghị G20 tại Đức hồi tháng 7 (Ảnh: Reuters)

Chia sẻ với báo giới sau cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Thomas Shannon hồi đầu tuần, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết giới chức hai nước cũng đã tính đến một cuộc gặp có thể có giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin tại Việt Nam. Nếu có thể, cuộc gặp song phương này sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 tới.

Tuy nhiên, theo ông Ryabkov, ở thời điểm hiện tại, rất khó để đưa ra thông tin xác nhận về vấn đề này dù hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự hội nghị APEC tại Việt Nam.

“Xét đến các động thái gây căng thẳng công khai của chính quyền Mỹ, vẫn chưa rõ trong tương lai sẽ như thế nào, còn ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa thể thảo luận về cuộc gặp vào lúc này”, Thứ trưởng Ryabkov cho biết.

“Cũng như trong các hoàn cảnh tương tự, chúng tôi đang xem xét trên thực tế rằng hai nhà lãnh đạo sẽ cùng tham dự sự kiện (APEC). Và chính các sự kiện chung như vậy đã tạo nền tảng cho các cuộc tiếp xúc giữa họ. Đây là suy luận logic từ thực tế”, ông Ryabkov cho biết thêm.

Trước đó, Tổng thống Trump và Tổng thống Putin cũng đã có các cuộc gặp song phương đầu tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức hồi tháng 7. Cuộc gặp giữa nguyên thủ hai nước đã thu hút sự chú ý của công chúng vào thời điểm đó.

Quan hệ Nga - Mỹ trong những tuần gần đây đã rơi vào trạng thái căng thẳng sau một loạt các đòn trừng phạt “ăn miếng trả miếng” mà hai nước áp đặt lên nhau.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast