Trung Quốc cách chức hơn 300 quan chức tham gia buôn lậu vắcxin

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh ngày 13/4 cho biết, Nhóm điều tra liên ngành về vụ bê bối buôn lậu vắcxin số lượng lớn tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông đã báo cáo với Chính phủ Trung Quốc về tình hình liên quan công tác điều tra vụ việc.

Ảnh minh họa. (Nguồn:.AP)

Ảnh minh họa. (Nguồn:.AP)

Theo Nhóm điều tra, tính đến ngày 11/4, các cơ quan chức năng đã lập hồ sơ án hình sự đối với 192 trường hợp, tạm giữ hình sự đối với 202 đối tượng, phê chuẩn quyết định bắt giữ 22 người; kiểm tra 45 doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm liên quan vụ bê bối; bước đầu thẩm tra 59 đơn vị tiêm chủng dính líu tới việc nhập vắcxin lậu.

Nhóm điều tra đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm đối với các quan chức liên quan của Tổng cục Giám sát và quản lý thực phẩm-dược phẩm quốc gia, Ủy ban Y tế quốc gia, tỉnh Sơn Đông và 17 tỉnh/thành phố khác, cách chức hoặc giáng cấp đối với 357 cán bộ quản lý.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng nước này sẽ cương quyết hơn nữa trong việc xử phạt đối với những hành vi phạm pháp và không làm tròn trách nhiệm liên quan đến vụ việc./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast