Trung Quốc phạt 197 người vì đồn nhảm về vụ Thiên Tân và chứng khoán

197 người đồn nhảm trên mạng về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán và các vụ cháy nổ tại Thiên Tân đang bị phạt nặng.

Tân Hoa xã dẫn thông báo từ Bộ An ninh Công cộng Trung Quốc đóng 165 tài khoản trực tuyến, tung tin đồn nhảm về những vụ việc gây chấn động dư luận.

Trung Quốc phạt 197 người vì đồn nhảm về vụ Thiên Tân và chứng khoán ảnh 1
Sắc đỏ tràn ngập thị trường chứng khoán Trung Quốc (ảnh: Reuters)

Trong số những người bị phạt có một nhà báo tên là Wang Xiaolu và một số quan chức của thị trường chứng khoán. Phóng viên Wang Xiaolu của tạp chí Caijing. Đây là một tờ báo tài chính uy tín.

Tân Hoa xã khẳng định phóng viên Wang đã nhận tội “gây bất ổn và hoang mang trên thị trường chứng khoán, hủy hoại nghiêm trọng lòng tin đối với thị trường, gây tổn thất nặng nề cho đất nước và các nhà đầu tư”.

Những tin đồn trên mạng bị nhà chức trách Trung Quốc đính chính bao gồm: thông tin về người đàn ông đã tự tử bằng cách nhảy lầu ở Bắc Kinh, vì thị trường chứng khoán suy sụp. Thứ hai là tin 1.300 người chết trong các vụ nổ ở Thiên Tân. Ngoài ra, một số tin đồn về sự kiện kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế chiến II của Trung Quốc cũng bị coi là phạm pháp.

Năm 2013, chính quyền Trung Quốc đề ra mức án tù ba năm với tội tung tin đồn nhảm. Năm ngoái, một blogger bị xử tù ba năm. /.

Theo Ngân Giang/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast