Truyền thông Đức: Máy bay gặp nạn 4U9525 có vấn đề về kỹ thuật

Truyền thông nước Đức ngày 24/3 cho biết chiếc máy bay bị nạn mang số hiệu 4U 9525 đã có vấn đề về kỹ thuật trước đó một ngày và không được đưa vào vận hành trong ngày 23/3.

Đội cứu hộ tiếp cận hiện trường chiếc máy bay bị rơi. (Nguồn: Mirror)

Đội cứu hộ tiếp cận hiện trường chiếc máy bay bị rơi. (Nguồn: Mirror)

Thông tin trên được báo Đức Tấm gương đăng tải, song không cho biết thông tin chi tiết. Hiện lực lượng cứu hộ Pháp đã tìm được chiếc hộp đen của chiếc máy bay và các chuyên gia điều tra tai nạn hàng không của Đức cũng đã tới hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Được biết, sau khi chiếc máy bay Airbus 320 mất tín hiệu liên lạc với mặt đất, một máy bay chiến đấu Mirage 2000 của Pháp đã được lập tức triển khai để tìm kiếm dấu vết máy bay mất tích, song không tìm được manh mối gì.

Nhà chức trách Đức và Pháp tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để nhanh chóng làm sáng tỏ nguyên nhân vụ rơi máy bay. Trong khi đó cảnh sát tại Barcelona, Tây Ban Nha, cũng đã phối hợp điều tra, bắt đầu kiểm tra các dữ liệu camera của hành khách lên chiếc máy bay xấu số về Đức.

Về số nạn nhân thiệt mạng, Hãng hàng không Germanwings xác nhận có 144 hành khách và phi hành đoàn 6 người. Khả năng còn người sống sót hầu như không có.

Trong số 67 nạn nhân người Đức có một lớp học trở về từ Tây Ban Nha, gồm 16 học sinh và 2 giáo viên một trường chuyên ở bang Norhrhein-Westfalen.

Sau vụ tai nạn nêu trên, hàng chục chuyến bay của Hãng hàng không Đức Germanwings đã hủy chuyến. Lý do đưa ra là do các phi công từ chối bay vì những lý do cá nhân.

Hãng hàng không Lufthansa đã xác nhận điều này và cũng bày tỏ thông cảm với các phi công. Tuy nhiên, hiện chưa rõ cụ thể có bao nhiêu chuyến bay bị hủy bỏ, trong đó có nhiều chuyến bay nội địa ở Đức cũng như khu vực châu Âu.

Việc hủy bay đã gây ảnh hưởng tới hàng trăm hành khách. Tại sân bay Düsseldorf, nhà chức trách đã phải bố trí điều kiện nghỉ lại qua đêm cho những hành khách bị ảnh hưởng./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast