Từ chối "thánh chiến tình dục", 250 phụ nữ bị IS tàn sát

Các vụ giết hại diễn ra tại TP Mosul, "thành trì" của IS ở Iraq, sau khi số phụ nữ này từ chối làm nô lệ tình dục cho phiến quân IS.

Nhóm IS được cho đã giết hại hàng trăm phụ nữ không chịu làm nô lệ tình dục cho chúng - Ảnh: Daily Star

Nhóm IS được cho đã giết hại hàng trăm phụ nữ không chịu làm nô lệ tình dục cho chúng - Ảnh: Daily Star

Theo ông Saeed Mamouzini - người phát ngôn Đảng dân chủ người Kurd (KDP), các nạn nhân được lệnh phải chấp nhận "các cuộc hôn nhân tạm thời" với các chiến binh IS ở miền bắc Iraq, song họ từ chối.

Tức giận, IS đã tàn sát họ, có người bị giết hại cả nhà. "Cho đến nay, ít nhất 250 phụ nữ đã bị IS giết hại tại Mosul vì từ chối tham gia thánh chiến tình dục", Press TV ngày 21-4 dẫn lời ông Mamouzini nói.

Mosul rơi vào tay IS kể từ năm 2014. Một quan chức khác thuộc Liên minh người Kurd yêu nước cho biết hiện phụ nữ ở Mosul bị cấm đi ra ngoài một mình và phải trùm kín toàn thân khi đến nơi công cộng. Họ cũng không được phép chọn người để kết hôn.

Sau khi trỗi dậy ở Iraq và Syria, IS đã tàn sát thảm khốc những người không theo hệ tư tưởng của chúng. Chúng còn bắt cóc trẻ em gái và phụ nữ, ép họ làm nô lệ tình dục.

Tháng 8-2014, chúng đã bắt cóc hơn 500 bé gái và phụ nữ Yazidi sau khi tràn vào vùng Sinjar ở miền bắc Iraq và giết hại 5.000 người ở đây, đa số là đàn ông.

Các nạn nhân may mắn trốn được cho biết họ bị bán, bị ép làm nô lệ tình dục cho IS. Nhiều cô gái không chịu nổi đã tự tử. Những ai kháng cự thì bị giết không thương xót.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast