Tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới

Theo số liệu thống kê chính thức vừa công bố, tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp đã tăng lên mức cao kỷ lục mới trong tháng 11/2014 với gần 3,49 triệu người xin trợ cấp thất nghiệp, tăng 27.400 người so với tháng trước đó, và tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giảm tình trạng thất nghiệp là một trong những cam kết chính của Tổng thống Francois Hollande, nhưng hiện đất nước đã đi được hơn nửa nhiệm kỳ 5 năm của ông mà nhiệm vụ này vẫn chưa trở thành hiện thực. Nhiều nhà kinh tế cho rằng Pháp cần đạt nhịp độ tăng trưởng trung bình 1,5% để có thể giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Kinh tế Pháp chỉ đạt nhịp độ tăng trưởng 0,3% trong quý 3/2014 và chính phủ nước này đã dự báo nền kinh tế sẽ tăng trưởng 0,4% cả năm nay. Pháp hy vọng tình trạng giá dầu giảm mạnh và đồng euro yếu hơn có thể giúp nền kinh tế đất nước dễ thở hơn trong năm 2015.

Trong khi đó, mới đây cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard and Poor's (S&P) đã điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Pháp trong hai năm tới, đồng thời cảnh báo sự thiếu ổn định về tài chính và khả năng cạnh tranh yếu có thể làm mất đà đi lên của nền kinh tế lớn thứ hai Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

S&P lưu ý rằng kinh tế Pháp có khả năng vượt qua giai đoạn khủng hoảng hiện tại, song nước này vẫn đang thiếu những động lực giúp phục hồi nhanh chóng, ngay cả khi nền kinh tế thế giới đã xuất hiện những dấu hiệu cải thiện tích cực./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast