Tỷ phú Facebook chi hàng triệu đô giúp bà Clinton tranh cử

Chỉ vài tuần trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11, tỷ phú 32 tuổi Dustin Moskovitz, người đồng sáng lập Facebook tuyên bố sẽ chi thêm 20 triệu USD để giúp bà Hillary Clinton đánh bại ông Trump.

ty phu facebook chi hang trieu do giup ba clinton tranh cu

Tỷ phú 32 tuổi người Mỹ, Dustin Moskovitz. (Ảnh: AP)

Theo tỷ phú Moskovitz sở dĩ ông chi số tiền khủng trên cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton bởi: “Những sự kiện trong vài tuần qua càng khiến tôi khẳng đinh thêm niềm tin của mình rằng bà Hillay là sự lựa chọn tốt nhất cho nước Mỹ. Tôi hy vọng những đóng góp của tôi có thể giúp biến điều đó trở thành sự thực”.

Được biết, vào tháng trước Moskovitz đã ủng hộ 15 triệu USD cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton. Tuy nhiên, rất ít người trong đảng Dân chủ biết về mạnh thường quân Moskovitz, người sở hữu khối tài sản có trị giá lên tới 10,7 tỷ USD (theo Forbes).

Như vậy, chỉ trong vòng hơn 1 tháng, tỷ phủ này đã ủng hộ tổng cộng cho bà Clinton 35 triệu USD – một con số khổng lồ mà theo Politico, sự ủng hộ này đã làm thay đổi đáng kể khả năng tài chính trong chiến dịch của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

ty phu facebook chi hang trieu do giup ba clinton tranh cu

Bà Clinton giành được nhiều ưu thế trong cuộc bầu cử tổng thống. (Ảnh: Washington Post)

Hiện tại, theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất ngày 24/10/2016 do CNN/ORC công bố cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump tới 5 điểm tỷ lệ % (49 - 44). Ngoài ra tại nhiều bang có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa như Utah và Arizona, các cuộc thăm dò cũng cho thấy nhiều khả năng các cử tri sẽ ủng hộ bà Clinton thay vì ông Trump.

Theo PhapluatPlus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast