Tỷ phú Jack Ma tài trợ toàn bộ học phí cho cậu bé nghèo có gương mặt giống mình

(Baohatinh.vn) - Jack Ma, nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, đã quyết định tài trợ toàn bộ học phí cho đến khi tốt nghiệp đại học đối với cậu bé 8 tuổi Fan Xiaoqin - người có biệt danh là “tiểu Jack Ma” vì có gương mặt giống “đến mức khó tin” với ông trùm công nghệ 52 tuổi.

ty phu jack ma tai tro toan bo hoc phi cho cau be ngheo co guong mat giong minh

Cậu bé Fan Xiaoqin (trái) và tỷ phú Jack Ma (Ảnh: Miaopai/Getty Images)

Cậu bé Fan Xiaoqin sống tại huyện Vĩnh Phong, thành phố Cát An, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Hoàn cảnh gia đình Xiaoqin rất khó khăn khi mẹ bị bại liệt và bị mù một mắt. Bố của Xiaoqin - trụ cột đồng thời cũng là lao động duy nhất trong nhà, thì bị cụt một chân. Bà ngoại sống cùng gia đình bị mắc bệnh Alzheimer (một bệnh gây nên chứng mất trí và sa sút trí tuệ ở người cao tuổi). Cả 2 anh em của Xiaoqin đều đã đến tuổi đi học nhưng không thể đến trường do gia đình quá nghèo.

Xiaoqin bất ngờ trở thành một “hiện tượng mạng” ở Trung Quốc sau khi một đoạn video ghi lại hình ảnh cậu bé được đăng tải trên trang chia sẻ Miaopai.

Cư dân mạng đã ngay lập tức nhận ra sự giống nhau đến mức khó tin giữa cậu bé nghèo Xiaoqin và tỉ phú tự thân Jack Ma, người đang sở hữu khối tài sản lên đến 27 tỷ USD.

Nhiều người thậm chí còn tìm kiếm những bức ảnh từ thời niên thiếu của ông Ma - người giàu thứ hai ở Trung Quốc (theo Forbes) rồi so sánh với hình ảnh của Xiaoqin.

ty phu jack ma tai tro toan bo hoc phi cho cau be ngheo co guong mat giong minh

Hình ảnh tỷ phú Jack Ma thời niên thiếu.

Sau khi câu chuyện của Xiaoqin được chia sẻ rầm rộ và được truyền đến tai vị Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, trong một email gửi đến nhân viên, tỷ phú Jack Ma tuyên bố ông “phải giúp cậu bé một tay”.

ty phu jack ma tai tro toan bo hoc phi cho cau be ngheo co guong mat giong minh

Gia đình cậu bé Xiaoqin.

Theo đó, ông Ma cho biết sẽ trang trải toàn bộ học phí cho Xiaoqin cho đến khi em tốt nghiệp đại học. Hành động của vị tỷ phú sau đó đã nhận được nhiều lời tán dương và khâm phục từ cư dân mạng trong nước.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Daily Mail.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast