Tỷ phú trẻ nhất châu Phi được thả tự do sau 9 ngày bị bắt cóc

Tỷ phú trẻ nhất châu Phi, Mohammed Dewji đã được thả một tuần sau khi bị bắt cóc tại thành phố Dar es Salaam của Tanzania.

Người đàn ông được cho là tỷ phủ trẻ nhất của châu Phi hôm qua thông báo đã được thả tự do, hơn 1 tuần sau khi ông bị bắt giữ tại một khách sạn sang trọng ở thủ đô của Tanzania.

Tỷ phú trẻ nhất châu Phi được thả tự do sau 9 ngày bị bắt cóc

Ông Mohammed Dewji được trả tự do sau một tuần bị bắt cóc. Ảnh AFP

Trong tuyên bố đưa ra, tỷ phú Mohammed Dewji, 43 tuổi, không nêu chi tiết về vụ bắt cóc hôm 11/10 cũng như tại sao ông được thả. Ông chỉ cảm ơn cảnh sát vì đã tích cực để giúp ông được trở về an toàn.

Các thông tin trước đó cho biết, tỷ phủ đã bị 2 tay súng đeo mặt nạ bắt cóc. Chính quyền khu vực ngay sau đó đã thắt chặt kiểm soát các địa điểm biên giới và sân bay.

Cảnh sát Tanzania cho rằng, những người bắt cóc có thể là người Nam Phi, vì tỷ phú cho biết đã nói chuyện với họ bằng một trong những tiếng địa phương của quốc gia này.

Tổng thanh tra cảnh sát Tanzania cũng cho biết, những kẻ bắt cóc đã yêu cầu một khoản tiền chuộc, nhưng ông không tiết lộ số tiền hay xác nhận những kẻ bắt cóc có nhận được tiền chuộc hay không.

Tạp chí Forbes của Mỹ năm 2016 đã ước tính tài sản của ông Mohammed Dewji khoảng 1,5 tỷ USD.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast