Tỷ phú Trump hối tiếc vì những phát ngôn “bạo miệng”

Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump ngày 18/8 đã bày tỏ sự hối tiếc vì những phát ngôn bạo miệng “khiến người khác đau lòng” trong suốt quá trình vận động tranh cử của ông.

ty phu trump hoi tiec vi nhung phat ngon bao mieng

Tỷ phú Donald Trump phát biểu tại thành phố Charlotte với máy nhắc chữ bên cạnh (Ảnh: Reuters)

“Đôi khi, trong lúc cao trào của những cuộc tranh luận và phải đề cập đến quá nhiều vấn đề, các bạn không chọn đúng từ ngữ cần nói hoặc phát ngôn không chính xác. Tôi đã từng như vậy và tôi hối tiếc vì điều đó”, tỷ phú Donald Trump phát biểu trong buổi vận động cử tri hôm 18/8 ở thành phố Charlotte, bang North Carolina, Mỹ.

“Tôi cảm thấy hối tiếc, nhất là khi điều đó khiến người khác đau lòng. Chúng ta phải đối mặt với quá nhiều rủi ro vì những chuyện như thế này”, ông Trump nhấn mạnh. Tuy nhiên, ông không đưa ra ví dụ cụ thể nào về những phát ngôn “bạo miệng” khiến ông thấy hối hận.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử, tỷ phú bất động sản New York đã khiến dư luận nhiều phen “dậy sóng” với những phát ngôn được cho là xúc phạm phụ nữ, người Hồi giáo hay người nhập cư Mexico. Mặc dù vậy, ông Trump hiếm khi xin lỗi công khai dù cho các ý kiến chỉ trích nhằm vào ông mạnh tới mức nào.

Ngay sau động thái đầy bất ngờ của ông Trump, đội ngũ tranh cử của bà Hillary Clinton bên phía đảng Dân chủ đã lập tức bác bỏ lời xin lỗi này và nói rằng “Donald Trump đã bắt đầu chiến dịch tranh cử của ông ta bằng cách xúc phạm mọi người”.

Về phần mình, ông Trump cũng công kích bà Clinton là người không trung thực, cho rằng bà hoàn toàn đối lập với ông.

“Vậy là, trong khi có lúc tôi quá thật thà thì Hillary Clinton hoàn toàn ngược lại. Bà ấy chưa bao giờ nói thật… Còn tôi, trong hành trình của mình, tôi sẽ không bao giờ nói dối các bạn. Tôi không bao giờ nói điều mà tôi không tin. Tôi không đặt lợi ích của bất kỳ ai khác lên trên lợi ích của các bạn”, ứng viên đảng Cộng hòa nói.

Trong bối cảnh bị tụt hậu so với cựu Ngoại trưởng Mỹ trong các cuộc thăm dò ý kiến dư luận gần đây, ông Trump đã lên kế hoạch cải tổ bộ máy tranh cử của mình bằng cách bổ nhiệm thêm các nhân sự chủ chốt. Ngoài ra, trong một tuần trở lại đây, ứng viên đảng Cộng hòa có vẻ đã “dịu giọng” hơn trong khi phát ngôn, đồng thời sử dụng máy nhắc chữ tại các cuộc vận động tranh cử của mình thay vì “có gì nói nấy” như trước kia.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast