Ukraine: Máy bay quân sự bị bắn hạ ở Lugansk, 49 binh sĩ thiệt mạng

Rạng sáng 14/6, một máy bay vận tải quân sự IL-76 của quân đội Ukraine khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Lugansk đã bị tự vệ địa phương bắn hạ. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine, sự việc thảm khốc trên đã làm ít nhât 49 binh sĩ Ukraine có mặt trên máy bay và kíp phi hành đoàn thiệt mạng.

Theo các thông tin được công khai, chiếc IL-76 của quân đội Ukraine bị bắn hạ bởi tên lửa phòng không và súng máy hạng nặng. "Chiếc máy bay bị bắn hạ khi chở theo binh sĩ, máy móc và đạn dược tới Lugansk. Nó đang thực hiện việc luân chuyển binh sĩ theo kế hoạch được ấn định trước đó", Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Hình ảnh được ghi lại ở sân bay quốc tế Donetsk sau khi chiếc IL-76 bị bắn hạ.

Hình ảnh được ghi lại ở sân bay quốc tế Donetsk sau khi chiếc IL-76 bị bắn hạ.

Sau sự việc, đại diện Bộ Quốc phòng Ukraine đã gửi điện chia buồn tới gia đình các binh sĩ xấu số.

Theo một số nguồn tin, binh sĩ thiệt mạng trong vụ chiếc IL-76 bị bắn hạ chủ yếu thuộc Lữ đoàn dù số 25 và các thành viên phi hành đoàn. Khi chiếc máy bay đang cố gắng hạ cánh xuống khu vực phía Đông sân bay, đã bị trúng tên lửa phòng không vác vai và bốc cháy.

Trước đó, tối 13-6, đại diện tự vệ Lugansk, Vladimir Inogorodsky cho biết, một số thành viên tự vệ đã dùng súng AK bắn bị thương một máy bay vận tải khi nó cố gắng hạ cánh xuống sân bay địa phương.

Trong tối cùng ngày, tự vệ Donetsk ở thành phố Kramatorsk cũng tuyên bố bắn hạ thành công một chiến đấu cơ của Không quân Ukraine. Theo một số thông tin, chiếc máy bay bị bắn hạ được xác định là cường kích cơ Su-25. Nó bị bắn hạ khi hạ thấp độ cao phóng rocket vào vị trí của tự vệ địa phương.

Nguồn: QĐND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast