UNICEF tại Hy Lạp bị cáo buộc tham nhũng

Ngày 24/4, Cơ quan công tố thủ đô Athens, Hy Lạp đã yêu cầu mở cuộc điều tra nhắm vào chi nhánh của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại quốc gia này với các cáo buộc tham nhũng.

unicef tai hy lap bi cao buoc tham nhung

Hy Lạp yêu cầu mở cuộc điều tra nhắm vào chi nhánh của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại quốc gia này . Ảnh: AFP

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi Giám đốc Văn phòng UNICEF tại Hy Lạp Sophia Tzitzikou viết thư tới Văn phòng công tố Athens để phản ánh về những "dấu hiệu sai phạm" trong mảng hoạt động tài chính của văn phòng này kể từ khi bà lên làm lãnh đạo 2 năm trước. Hiện UNICEF đã phong tỏa hoạt động của văn phòng tại Hy Lạp trong vòng 60 ngày cho tới khi mọi vấn đề được sáng tỏ.

Trong một thông báo đưa ra hồi tuần trước, UNICEF cũng xác nhận đang tiến hành các thủ tục đình chỉ nhiệm vụ của văn phòng tại Hy Lạp "do những quan ngại nảy sinh sau các hoạt động kiểm toán độc lập gần đây".

UNICEF cho rằng việc cải cách sẽ không có hiệu quả nên tổ chức này quyết định thành lập một đội ngũ mới để tiếp nhận các công việc của văn phòng tại Hy Lạp. Văn phòng tại Hy Lạp gồm 30 người đã tự quản về tài chính kể từ năm 2002 sau khi trở thành một tổ chức phi chính phủ tư nhân.

Trong những năm gần đây, UNICEF đang tập trung bảo vệ quyền lợi trẻ em trong cuộc khủng hoảng di cư tại châu Âu vốn đã đưa tới châu lục này hàng chục nghìn trẻ em từ các quốc gia xung đột và nghèo đói ở Trung Đông và châu Phi, trong đó Hy Lạp là một cửa ngõ trung chuyển chính đón nhận các em trước khi đến các quốc gia khác. Tháng 2 vừa qua, Phó giám đốc UNICEF Justin Forsyth cũng đã phải từ chức sau những chỉ trích có hành động không phù hợp trong bối cảnh tổ chức này đối mặt với nhiều cáo buộc lạm dụng tình dục.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast