Văn phòng Google ở Tây Ban Nha bị đột kích để điều tra trốn thuế

(Baohatinh.vn) - Giới chức Tây Ban Nha ngày 30/6 đã đột kích vào văn phòng đại diện của công ty Google ở Madrid trong một cuộc điều tra có liên quan đến việc thanh toán các khoản thuế, Reuters dẫn nguồn tin từ một người quen thuộc với vấn đề cho hay.

van phong google o tay ban nha bi dot kich de dieu tra tron thue

Ảnh minh họa: Reuters

Cuộc vây ráp ở Marid được tiến hành chỉ hơn một tháng sau khi văn phòng đại diện của Google tại Pháp cũng phải trải qua một cuộc khám xét tương tự do nghi ngờ trốn thuế.

Người phát ngôn của Google cho biết trong một thông báo ngắn gọn rằng công ty tuân thủ đúng pháp luật về tài chính ở Tây Ban Nha cũng như tất cả các quốc gia mà công ty này hoạt động. Google đang làm việc với các nhà chức trách để trả lời các câu hỏi, người phát ngôn này nói thêm.

Google đang phải chịu nhiều áp lực từ giới chức các nước châu Âu do lợi dụng lợi thế của các công ty đa quốc gia thông qua các văn phòng đại diện đặt ở khắp thể giới để tối giản hóa đơn thuế phải nộp.

Theo một thông báo ngắn ngọn của Tòa án tối cao Madrid, cuộc đột kích của giới chức nước này hôm hay đã được sự đồng ý của Tòa án và đề nghị của các nhà chức trách thuế Tây Ban Nha.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast